Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

27/01/2014 10:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong những ngày giáp Tết này, Đoàn công tác từ thiện Báo Công lý đồng hành cùng Công ty TNHH Bia Huế vừa có chuyến thăm và tặng quà Tết cho các chiến sĩ Đồn biên phòng và những người dân nghèo vùng biên giới trên địa bàn huyện A Lưới, tỉnh TT Huế.

Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

Đoàn công tác trao quà và chụp ảnh lưu niệm tại Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt.

Vượt qua hàng trăm km đường đèo núi quanh co hiểm trở, Đoàn công tác từ thiện đã đến thăm và tặng quà cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu A Đớt, một đơn vị nhiều năm qua luôn đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng” của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Đây cũng là đơn vị kết nghĩa với Công ty TNHH Bia Huế (Huda Huế) trong nhiều năm qua.

Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

Đoàn công tác trao quà tại xã A Roàng, huyện A Lưới, tỉnh TT Huế.

Sau đó Đoàn vào tận xã A Roàng, một xã nghèo sát vùng biên xa nhất của huyện A Lưới để tặng quà và 4 tấn gạo cho 141 hộ nghèo, 89 hộ cận nghèo trên địa bàn, tổng kinh phí trên 70 triệu đồng do quỹ của Công đoàn Công ty huy động. Thay mặt cho đồng bào của xã A Roàng, ông Viên Xuân Danh, Phó Chủ tịch xã đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác.

Được biết đây cũng là một trong những hoạt động mà nhiều năm qua Công ty Bia Huế dành cho người dân huyện A Lưới cũng như các địa phương khác trong tỉnh với mong muốn mang xuân đến cho người nghèo và góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một cái Tết no đủ, động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ bình yên để nhân dân vui Tết, đón Xuân.

Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

Huda sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai dự án “Mái ấm tri ân” tại tỉnh Quảng Trị trong năm 2014.

Trước đó, thông tin từ  Công ty TNHH Bia Huế cho biết: Trong những ngày đầu năm 2014, Công ty tiếp tục trao tặng 20 “Mái ấm tri ân” cho các gia đình có công với cách mạng, thương binh, liệt sĩ, bị ảnh hưởng chất độc màu da cam trên địa bàn 2 huyện Triệu Phong và Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, mỗi căn nhà trị giá 50 triệu đồng. Nghĩa cử cao đẹp này đã góp phần phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, giúp đồng bào có thêm niềm vui đón Tết cổ truyền dân tộc...

Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo

Sự chung tay của Huda cùng lãnh đạo chính quyền và Sở, ban ngành tại Quảng Trị tiếp tục đem đến niềm hạnh phúc cho các gia đình có công với Tổ quốc.

Bà Hoàng Thị Thụy (thôn Ái Tử, xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong) là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và từng bị địch bắt tù đày chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi nhận được món quà tình nghĩa này từ Công ty TNHH Bia Huế. Giờn đây tôi sẽ có được một ngôi nhà kiên cố để che mưa nắng trong những ngày tuổi già sắp đến”. Không gì riêng bà Thụy mà nhiều trường hợp khác cũng không thể giấu nổi niềm vui của mình. Bà Mai Thị Thu (thôn An Mỹ, xã Gio Mỹ, huyện Gio Linh) là con liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Phát huy truyền thống gia đình, bà Thụy tiếp tục che chở, nuôi dưỡng các chiến sĩ cách mạng. Hòa bình lập lại, vì gia cảnh quá khó khăn nên bà chưa thể xây được một ngôi nhà vững chắc. Bà Thu xúc động nói: “Tôi được biết không riêng gì mình mà nhiều gia đình có công với cách mạng khác sẽ được Công ty TNHH Bia Huế trao tặng “Mái ấm tri ân” trong năm 2014. Mong rằng Công ty Bia Huế sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động vì cộng đồng, mang niềm vui đến với bà con mọi miền”.

Ông Nguyễn Mậu Chi, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bia Huế cho biết: “Đây là đợt đầu tiên của năm 2014 chúng tôi trao “Mái ấm tri ân” cho các gia đình người có công với cách mạng, gia đình thương binh liệt sĩ… Trong thời gian tới, Huda sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối những bờ vui, mang “Mái ấm tri ân” đến với đồng bào Quảng Trị”.

Trong những năm qua, Huda Huế không chỉ được biết đến là doanh nghiệp tích cực đồng hành cùng các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng mà còn thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân viên và người lao động. Vừa qua, Lãnh đạo và CBNV Công ty TNHH Bia Huế đã vận động quyên góp ủng hộ cho 2 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 100 triệu đồng. Nghĩa cử cao đẹp của tập thể công ty đã góp phần giúp người lao động thêm vững tâm, vượt qua hoàn cảnh khó khăn, yên tâm chữa bệnh để sớm trở lại làm việc.

Xuân Hiển

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý đồng hành cùng Huda Huế mang Xuân ấm đến với người dân nghèo