Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 6 tỷ đồng

Sơn Triệu| 12/08/2016 09:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với thành tích xuất sắc tại Olympic Rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh nhận được tổng mức thưởng 5,58 tỷ đồng.

Mức thưởng giành cho tấm huy chương vàng và phá kỷ lục Olympic cho Xuân Vinh là 3,3 tỷ đồng từ nhà nước và các đơn vị tài trợ.

Đêm 10-8, Xuân Vinh tiếp tục giành thêm tấm HCB tại nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm nam. Qua đó anh được thưởng 2 tỷ 280 triệu đồng cho thành tích xuất sắc thứ hai này.

Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 6 tỷ đồng

HLV Nguyễn Thị Nhung có chỉ đạo bước ngoặt để Xuân Vinh mang về thêm tấm HCB danh giá. (ảnh: Tuổi trẻ)

Được biết, các nhà tài trợ chính bao gồm: Synopex, Công ty cổ phần thể thao Việt Nam, Công ty cổ phần thể thao Động Lực, Hãng đồng hồ Galle Watch, và đặc biệt là các quy định tặng thưởng của nhà nước. Có thông tin, sau thành tích của Hoàng Xuân Vinh nhiều nhà tài trợ đã tiếp tục liên hệ với Tổng cục TDTT để tiếp tục trao thưởng.

Không những phần thưởng về vật chất, với thành tích có được trên Hoàng Xuân Vinh sẽ được nhà nước xem xét trao tặng Huân chương Lao động hạng nhất cao quý. Đồng thời xạ thủ thuộc biên chế đoàn Quân đội sẽ nhận được phần thưởng cao quý của đơn vị này.

Đây là phần thưởng xứng đáng với những cố gắng tại kỳ Olympic Rio của riêng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và Ban huấn luyện bộ môn bắn súng nói chung. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Xuân Vinh được thưởng gần 6 tỷ đồng