Hòa Bình rộn ràng khai giảng năm học mới

Thanh Phương| 05/09/2021 11:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, nhiều ngày qua trên địa bàn không có ca nhiễm mới, sáng 5/9, các địa phương trên địa bàn tỉnh Hòa Bình (trừ huyện Lương Sơn đang thực hiện Chỉ thị 16) đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng và "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” năm học 2021 - 2022.

Trong năm học 2021 - 2022, Hòa Bình có 532 đơn vị, trường học khoảng 236.000 học sinh, sinh viên. Trong đó, học sinh mầm mon khoảng 58.413; 16.454 trẻ 6 tuổi vào học lớp 1. Đến thời điểm này, các đơn vị, trường học thực hiện công tác tuyển sinh vào lớp 1, lớp 6, lớp 10 theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), UBND tỉnh. Ngành GD&ĐT sẽ tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu, 5 nhóm giải pháp cơ bản, bám sát định hướng đổi mới căn bản, toàn diện.

a1hb.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh trao Bằng chuẩn mức độ I trường TH&THCS Sủ Ngòi

Ngày 5/9, trên địa bàn Hòa Bình có mưa ở một số địa phương. Đặc biệt, dịch Covid-19 vẫn tiềm ẩn nhiều phức tạp nhất là các địa bàn giáp danh với Hà Nội, chính vì vậy, lãnh đạo tỉnh Hòa Bình đã quyết định lễ khai giảng năm nay được tổ chức ngắn gọn, thiết thực, nhằm kịp thời động viên các đơn vị, trường học, học sinh, các thầy giáo, cô giáo bước vào năm học mới 2021 - 2022.

Sở GD&ĐT phối hợp với các địa phương kiểm tra cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho năm học mới đảm bảo an toàn, chất lượng. Nơi nào không phải thực hiện giãn cách xã hội và kiểm soát được dịch Covid-19 sẽ tổ chức khai giảng theo hình thức tập trung, tuyệt đối phải đảm bảo nguyên tắc 5K. Trước khi vào trường các em được đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách để lễ khai giảng được tổ chức an toàn, hiệu quả, ý nghĩa.

Ghi nhận tại trường TH&THCS Sủ Ngòi (TP Hòa Bình) một không khí vui tươi với nhiều cờ, hoa, biểu ngữ, bóng bay chào đón thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh và khách tới dự lễ. Năm học trước, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt 100%. Trường có 56 học sinh đạt giải cấp thành phố, 12 học sinh đạt giải cấp tỉnh. Tập thể nhà trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến, 2 cán bộ, giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Năm nay, trường vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh tới dự khai giảng và trao Bằng công nhận trường TH&THCS đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, giai đoạn 2020-2025. Đây là vinh dự lớn để thầy và trò tiếp tục phấn đấu, thi đua dạy tốt, học tốt.

a2hb.jpg
Hàng trăm nghìn học sinh ở Hòa Bình được học tập trung tại trường

Tại trường Mầm non Đỗ Đình Thiện (xã Phú Nghĩa, Lạc Thủy) đã tổ chức khai giảng năm học mới 2021 – 2022 bằng hình thức trực tuyến trong hội trường chính, 7 điểm cầu tại các lớp học và chi phụ đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch. Năm học này, trường có 5 nhóm, 9 lớp mẫu giáo với 265 trẻ. Nhà trường tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Với những kết quả đã đat được trong thời gian dài, trường Mầm non Đỗ Đình Thiện được UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2020 – 2021.

Trước khi vào năm học mới, thầy cô giáo trường THPT Mai Châu (huyện Mai Châu) đã thông báo, gửi tin nhắn tới tất cả các bậc phụ huynh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, những thông tin cần thiết. 48/55 cán bộ, giáo viên, nhân viên đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19. Ngay từ cổng, các thầy cô được bố trí để nhắc học sinh sát khuẩn, đo thân nhiệt trước khi vào trường. Dù phải tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch nhưng các em rất phấn khởi được tham gia cùng các bạn khai giảng. 

a3hb.jpg
Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn, hiệu quả và an toàn

So với nhiều địa phương khác trong cả nước, việc kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19 để hàng trăm nghìn học sinh Hòa Bình được khai giảng, trở lại học tập trung là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình rộn ràng khai giảng năm học mới