Giáo dục

TP. HCM: 1,7 triệu học sinh khai giảng năm học mới

Kim Sáng 05/09/2023 - 08:32

Tại TP.HCM, khoảng 1,7 triệu trẻ mầm non, học sinh Tiểu học đến THPT của gần 2.000 trường trên địa bàn TP.HCM chính thức bước vào lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Không khí chào đón năm học mới tràn ngập khắp mọi nơi, thầy và trò TP.HCM phấn khởi, hồ hởi bước vào năm học mới với niềm tin, khí thế mới.

1.jpg
Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng các lãnh đạo đến dự lễ khai giảng ở trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.

Trong năm học này, TP.HCM tăng gần 40.000 học sinh so với năm trước, trong đó bậc THCS tăng nhiều nhất với khoảng 34.000 học sinh.

Cũng như nhiều địa phương khác, lễ khai giảng tại TP.HCM gồm 2 phần chính, phần lễ và phần hội với các nội dung như văn nghệ, đọc thư của Chủ tịch nước, diễn văn và đánh trống khai giảng, nghi thức trao cờ truyền thống… các hoạt động được tổ chức ngắn gọn, vui tươi và ý nghĩa.

3.jpg
Học sinh TP.HCM hào hứng trước thềm năm học mới 2023 – 2024.

Sáng nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành thành phố… đã đến tham dự lễ khai giảng ở nhiều điểm trường trên địa bàn TP.HCM.

Một điểm mới nổi bật của năm học này là lần đầu tiên, TP.HCM quy định cụ thể danh mục 26 khoản thu, ngoài học phí được phép thực hiện trong nhà trường. Bên cạnh đó, mỗi khoản thu có nêu rõ mức thu tối đa. Nhà trường căn cứ vào đó để xây dựng các mức thu của đơn vị mình và không được vượt quá mức quy định chung của TP.HCM.

2.jpg

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. HCM: 1,7 triệu học sinh khai giảng năm học mới