Tọa đàm về Festival Huế 2014 và phát triểnsản phẩm du lịch Huế

09/03/2014 16:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 8/3, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Trung tâm Festival Huế, Công ty Viettravel tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Quảng bá Festival Huế 2014, phát triển sản phẩm du lịch Huế”.

Đến dự buổi toạ đàm có ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, kiêm Trưởng ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế và đại diện của Trung Tâm Festival Huế, Công ty Viettravel cùng đông đảo phóng viên báo chí Trung ương và địa phương.

Tọa đàm về Festival Huế 2014 và phát triểnsản phẩm du lịch Huế

Ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa báo cáo về tình hình phát triển ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong những năm qua và chiến lược phát triển của du lịch Huế trong thời gian tới. Ông Ngô Hòa khẳng định, Huế là thành phố rất giàu tiềm năng về du lịch, những năm qua chúng ta đã và đang khai thác một cách có hiệu quả, bằng chứng là GDP đóng góp chung cho nền kinh tế tỉnh nhà chiếm tỷ trọng lớn, và liên tục tăng trong những năm gần đây. Tuy nhiên, ông Ngô Hòa cho rằng điều đó là chưa tương xứng với tiềm năng mà Huế đang có. Ông Ngô Hòa cũng lưu ý, bên cạnh việc phát triển du lịch cần phải chú ý đến xây dựng và bảo vệ cảnh quan môi trường. Đó là yếu tố quyết định đến sự phát triển bền vững của du lịch Huế và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói chung.

Tọa đàm về Festival Huế 2014 và phát triểnsản phẩm du lịch Huế

Toàn cảnh tọa đàm

Ông Ngô Hòa cho biết, Festival Huế là cơ hội để chúng ta quảng bá về du lịch và văn hóa Huế cũng như văn hóa Việt Nam đến với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, vì vậy đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo nhân dân cả nước. Chỉ còn một tháng nữa Festival 2014 sẽ chính thức khai mạc, cho đến thời điểm này công tác chuẩn bị cho Festival Huế 2014 đang được gấp rút hoàn thành, festival năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều chương trình mới lạ và đặc sắc.

Tọa đàm về Festival Huế 2014 và phát triểnsản phẩm du lịch Huế

Ông Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Fetival Huế phát biểu tại buổi tọa đàm

Cũng trong buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Văn Thanh, Phó giám đốc Trung tâm Fetival Huế giới thiệu về công tác chuẩn bị cũng như những chương trình sẽ diễn ra trong Festival Huế 2014 sắp tới; ông Lê Hữu Minh, Phó giám đốc Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế giới thiệu cụ thể về du lịch Huế, với những tiềm năng đã, đang được khai thác và cần được khai thác trong thời gian tới.

Kết thúc buổi tọa đàm, nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu đã được ghi nhận và rút ra những giải pháp để xây dựng chiến lược thúc đẩy cho sự phát triển của du lịch Huế trong thời gian tới.

Lê Nguyện - Hồng Na

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm về Festival Huế 2014 và phát triểnsản phẩm du lịch Huế