Euro 2016: Tạm biệt sắc thiên thanh

Sơn Triệu| 03/07/2016 14:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận tứ kết Euro diễn ra rạng sáng nay chứng kiến sự thất bại của các Azzurri. Tuy không thể có hai kẻ chiến thắng trong một trận cầu loại trực tiếp nghiệt ngã nhưng sắc thiên thanh đã cho thấy họ xứng đá được thế giới nể trọng.

Khai cuộc với màn “dằn mặt” kẻ vốn được coi “ngổ ngáo” Bỉ. Italy âm thầm tiếp tục “bỏ túi” trận thắng thứ hai, giành ngôi đầu bảng trước khi “buông” ở lượt trận cuối. Để rồi người Ý trở lại mạnh mẽ quật ngã gã khổng lồ Tây Ban Nha ở vòng 16 đội.

Trên mỗi bước chạy của dàn “lão tướng” vốn kinh qua dạn dày trận mạc luôn ẩn chứa bầu nhiệt huyết bùng cháy trước khi tắt. Điều đó đã được các tuyển thủ áo xanh trên sân vận động thành phố Bordeaux rạng sáng nay. Các Azzurri vốn không có đội hình chất lượng bằng “xe tăng” nhưng đã cầm hòa suốt 120 phút bóng lăn.

Euro 2016: Tạm biệt sắc thiên thanh

Giọt nước mắt của tài năng Buffon. (ảnh: AP)

Người Ý đã chiến đấu tuyệt vời trước nhà vô địch thế giới, thậm chí may mắn hơn đoàn quân thiên thanh đã có thể giành được thắng lợi. Đúng như HLV Conte chia sẻ: “Tôi rất thất vọng. Tuyển Ý đã gục ngã trước Đức trên chấm phạt đền, đó là một nỗi thật vọng lớn. Các cầu thủ đã làm tất cả mọi thứ có thể nhưng vẫn không thể có mặt ở bán kết. Nhưng dù sao tôi cũng rất tự hào về các học trò”.

Euro 2016: Tạm biệt sắc thiên thanh

Đoàn quân thiên thanh thẫn thờ dừng bước. (ảnh: Empics)

Chiến lược gia sắp gia nhập Chelsea kết thúc bài phát biểu: “Tôi xin cảm ơn tất cả các cầu thủ vì những gì họ đã làm cùng tôi trong hai năm vừa qua. Chúng tôi đã làm cho người hâm mộ tự hào. Và chúng tôi cũng đã làm cho các cầu thủ nhận thức được rằng, luôn là một đặc ân khi được khoác trên mình chiếc áo đội tuyển”.

Nuối tiếc cho Euro năm nay khi hai đại diện ưu tú nhất cho đến lúc này đã phải loại nhau. Và lịch sử đã lại xướng tên người Đức thêm một lần nữa, họ đang trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Tiếc cho những người yêu mến đội bóng màu thiên thanh khi đội nhà không thể lọt vào các trận đấu cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Tạm biệt sắc thiên thanh