Euro 2016: Giọt nước mắt của Ronaldo

Sơn Triệu| 11/07/2016 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận chung kết Euro giữa Bồ Đào Nha gặp chủ nhà Pháp rạng sáng nay chứng kiến nhiều cảm xúc khó quên. Khi thời gian thi đấu mới chỉ bắt đầu được chưa đầy 20 phút Ronaldo bị chấn thương, những giọt nước mắt lăn trên má chàng tiền đạo tài hoa.

Trên cáng siêu sao 31 tuổi phải ôm mặt rời sân, trươc đó chiếc băng đội trưởng được anh trao lại cho Nani. Đó là khoảnh khắc gây xúc động cho biết bao trái tim yêu bóng đá. Cầu thủ được coi là linh hồn đội tuyển đã phải rời sân trong nước mắt.

Euro 2016: Giọt nước mắt của Ronaldo

Ronaldo sớm phải rời sân bằng cáng.

Công bằng mà nói pha vào bóng của Payet không ác ý nhưng có thể đã chạm phải vết thương cũ của ngôi Ronaldo. Sau khi các bác sỹ chăm sóc, CR7 đã trở lại sân tiếp tục thi đấu trước khi buộc phải nằm sân. Người ta hiểu rằng Ronaldo đã chiến đấu đến ngưỡng chịu đựng cuối cùng trước khi rời sân.

Nani tiếp quản chiếc băng đội trưởng với một “lời hứa” gì đó với đàn anh. Và rồi tuyển Bồ Đào Nha như được tiếp thêm sức mạnh để làm nên điều kỳ tích. Sân vận đông Stade de France đã trở thành ký ức êm đềm của đoàn quân áo bã trầu.

Cần phải nói thêm rằng, sau thời giàn được các bác sỹ chăm sóc suốt thời gian thi đấu chính thức. Ronaldo đã đi khập khiễng vào sân động viên tinh thần đồng đội. Người đội trưởng “xấu số” đã bắt tay, ôm ấp từng đồng đội đang chiến đấu trên sân.

Những phút cuối cùng của trận đấu khi có được lợi thế, Ronaldo còn đóng vai trò không khác một huấn luyện viên bên cạnh ông thầy Santos. Anh hối thúc toàn đội chiến đầu trong từng đường bóng để bảo vệ thành quả. Khán giả có thể cảm nhận được sức mạnh tinh thần được quả bóng vàng thế giới chuyền vào đồng đội.

Theo dõi qua màn ảnh, khán giả có cảm giác Ronaldo đã chết đi sống lại. Và rồi trở nên vô cùng mạnh mẽ để phần nào tiếp thêm sức mạnh cho đồng đội chiến đấu vì những điều tốt đẹp. Bóng đá thật sự mê hoặc trái tim người hâm mộ bởi tính bất ngờ cũng như những giá trị nhân văn cao đẹp mà nó mang lại.

Euro 2016: Giọt nước mắt của Ronaldo

Ngược dòng thời gian 12 năm trước, đội bóng “xù xì” Hy Lạp đã lấy đi Ronaldo chiếc cup vô địch Euro ngay tại quê hương anh. Sau trận thua đó, chàng trai trẻ Ronaldo đã phải chịu nỗi mất mát lớn lao đầu đời, nước mắt anh đã rơi như một đứa trẻ. Ngày hôm nay, tạo hóa lại sắp đặt cho Ronaldo thêm một lần rơi lệ. Nhưng rút cuộc đội bóng của anh lại có được điều tốt đẹp nhất.

Giọt nước mắt khi rời sân của Ronaldo đã được đền đáp thay vì ý nghĩ (nếu có) cho rằng lịch sử 12 năm trước sẽ lặp lại. Ronaldo đã kết thúc mùa giải thần tiên cùng đồng đội như một giấc mơ với đủ cung bậc cảm xúc. Giọt nước mắt của chàng tiền đạo tài hoa đã biến thành sức mạnh cho đồng đội để rồi anh có được niềm vui chiến thắng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Euro 2016: Giọt nước mắt của Ronaldo