Bất chấp đã bị đưa vào danh sách những cầu thủ sẽ bị bán đi trong mùa hè này, Edin Dzeko vẫn rất lạc quan. Anh hi vọng se tiếp tục được gắn bó với Man City.

Ngay khi mùa giải 2011-2012 khép lại với chức vô địch Premier League giành cho Man City, người ta đã lập tức nói về một cuộc thay máu mà HLV Roberto Mancini sẽ thực hiện. Đó là điều hiển nhiên khi mà lực lượng của Man City đang thừa thãi các tài năng trong khi luật công bằng tài chính thì đã chính thức được áp dụng. Edin Dzeko chính là một trong những cái tên xếp đầu trong nhóm có thể phải ra đi.

Tháng 1-2011, sau 4,5 mùa giải chói sáng trong màu áo Wolfsburg, Dzeko quyết định rời đội bóng Đức để tới Man City tìm kiếm vinh quang. Một bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng ngay lập tức được thực hiện và biến chân sút người Serbia trở thành một trong những cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử Man City.

Tuy nhiên, dường như sức ép quá lớn từ mức giá chuyển nhượng khủng khiến Dzeko không còn là mình. Trong 1,5 mùa giải khoác áo Man City vừa qua, anh không thể hiện được gì nhiều. Nửa mùa đầu tiền, Dzeko chỉ ra sân tổng cộng 21 trận và ghi 6 bàn. Còn mùa vừa qua, anh ra sân 40 trận và có 19 bàn. Trong 19 bàn thắng ghi được, có tới 8 bàn là ghi được ở các giải đấu cúp, nơi mà Man City thường thất bại từ khá sớm.

Edin Dzeko: Quyết tâm ở lại

Dzeko quyết ở lại để giành một vị trí chính thức

HLV Mancini đã mất niềm tin vào Dzeko và bỏ ngỏ khả năng để anh chuyển tới một đội bóng khác, nhất là khi trong đội hình Man City đang có Mario Balotelli, Carlos Tevez và Sergio Aguero. Tất nhiên, với một cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi của mình như Dzeko, rất nhiều đội bóng muốn có anh. Từ Juventus, AC Milan, Bayern Munich đến Tottenham đều đã ngỏ ý muốn có sự phục vụ của cựu ngôi sao Wolfsburg.

Tuy nhiên, trong một phát biểu mới nhất, Dzeko và người đại diện của mình đã một mực khẳng định, anh muốn được ở lại để tiếp tục chinh phục những vinh quang cùng Man City. “Tôi chưa có bất cứ cuộc đàm phán nào với AC Milan cũng như Bayern Munich. Với tôi, Man City mới là đội bóng tôi muốn thi đấu nhất lúc này. Tôi biết, để giành một vị trí chính thức là không dễ, nhưng tôi có niềm tin rằng mình sẽ làm được”.

Ở lại? Đó chỉ là ý muốn có Dzeko, còn quyết định cuối cùng thuộc về Ban lãnh đạo Man City cũng như HLV Mancini. Trong mới trận giao hữu gần đây của Man City, Dzeko đều không thể hiện được gì nhiều và khiến cho những niềm tin giành cho anh ngày càng đi xuống. Có lẽ, bên cạnh việc quyết tâm thi đấu tốt trong những ngày tới, Dzeko cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày bị buộc phải ra đi.

Tùng Lâm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Edin Dzeko: Quyết tâm ở lại