Giáo dục

Dẹp nạn thực phẩm không rõ nguồn gốc bủa vây cổng trường học

Thanh Phương 01/11/2023 - 17:29

Trước tình trạng nhiều hàng quán, quầy bán rong nhiều loại thực phẩm, bánh kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ trước cổng trường học tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã ra quân xử lý, chấn chỉnh.

Ngày 1/11, thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa cho biết, việc nhiều hàng hóa, thực phẩm chủ yếu là bánh kẹo, đồ ăn sẵn bày bán trước cổng trường học không rõ nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho người tiêu dùng. Đơn vị đã chỉ đạo các đội trực thuộc ra quân kiểm tra, xử lý.

thucpham.jpg
Nhiều loại thực phẩm, bánh kẹo không rõ nguồn gốc bủa vây trước cổng trường

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 7 thuộc (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) đã phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn huyện Ngọc Lặc tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về kinh doanh hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm quanh khu vực cổng trường học trên địa bàn 21 xã, thị trấn.

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, các lực lượng chức năng đã phát hiện một số hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm: Chân gà, cánh gà, ô mai, xúc xích, thạch, bánh kẹo, kẹo thuốc lá, bim bim,… đang bày bán tại các cơ sở kinh doanh gần cổng trường học, khu vực gần trường học.

thugiubanhkeo.jpg
Lực lượng chức năng tổ chức thu giữ và giáo dục trực quan cho giáo viên, học sinh tại Ngọc Lặc

Cơ quan chức năng đã lập biên bản, tiến hành thu giữ và tổ chức tiêu hủy các loại mặt hàng không có hóa đơn chứng từ, không nguồn gốc xuất xứ.

Chính quyền địa phương đã phát đi khuyến cáo người dân, nhà trường và các em học sinh trên địa bàn nâng cao hiệu quả công tác quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm.

Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong phụ huynh, học sinh về tác hại tới sức khỏe nếu sử dụng đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Được biết, cơ quan chức năng trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra quân tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, nhất là các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm tại khu vực cổng trường học.

Người tiêu dùng cũng phải trang bị kỹ năng, kiến thức cho con em mình không sử dụng, tiêu thụ hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân. Có như thế thì hàng kém chất lượng, không nguồn gốc mới không còn đất để hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dẹp nạn thực phẩm không rõ nguồn gốc bủa vây cổng trường học