Kinh tế

Đẩy mạnh kết nối giao thương trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống

Chí Tâm 24/10/2023 - 16:52

Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về thực phẩm, đồ uống, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam (Food & Hotel Hanoi 2023) vào tháng 11 tới sẽ chào đón 113 nhà trưng bày của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ giới thiệu sản phẩm tới thị trường Việt Nam .

Đây là thông tin được được Công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức) đưa ra tại cuộc họp giới thiệu về Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023, ngày 24/10.

hopbao.jpeg
Họp giới thiệu về Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 diễn ra ngày 24/10.

Theo đó, sự kiện sẽ thu hút các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, thực phẩm đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan... và nhiều thương hiệu Việt Nam trưng bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Với diện tích 6.800 m2, triển lãm sẽ thu hút hơn 6.500 khách tham quan chuyên ngành.

Nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường thực phẩm, đồ uống và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610.000 tỷ đồng, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2022).

Cùng với đó, việc tham gia tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

Ông BT Tee - Tổng giám đốc Informa Markets Việt Nam cho biết: Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế.

"Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển", ông BT Tee chia sẻ.

Tham gia và phát biểu tại buổi họp báo, ông Ralph Bean - Tham tán Nông nghiệp (phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ), Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết: Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Sự tham gia của chúng tôi trong triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 tại Hà Nội nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và đối tác hoạt động trong ngành nông nghiệp.

"Phòng Đối ngoại Nông Nghiệp tự hào giới thiệu hàng loạt thực phẩm chất lượng tuyệt hảo, mang tới bởi Hội đồng xuất khẩu gia cầm và trứng Hoa Kỳ; Hội đồng xuất khẩu thịt Hoa Kỳ; Công ty MEM Fairway; Hiệp hội khoai tây Hoa Kỳ; Hội đồng Nho khô Hoa Kỳ; Hội đồng Nhân sâm bang Wisconsin; Hội đồng Sữa bang California, và Hội đồng Bỏng ngô Hoa Kỳ. Triển lãm lần này là nền tảng cho việc trao đổi kiến thức và tìm hiểu nhu cầu thị trường, xây dựng cầu nối thúc đẩy thương mại", ông Ralph Bean nhấn mạnh.

Sau khoảng thời gian gián đoạn do đại dịch Covid-19, đây là lần thứ 2 triển lãm Food & Hotel trở lại với thị trường Hà Nội. Trong phiên bản lần này, sự kiện có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt, kem, trà, café, công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác…

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như: Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.

Cuộc thi được sự chứng nhận của Trung tâm UNESCO Văn hóa ẩm thực Việt Nam và được bảo trợ bởi Liên Chi hội đầu bếp Việt Nam, cùng Hiệp hội siêu đầu bếp thế giới tại Việt Nam.

Chương trình tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng chuyên môn trong nghề. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tạo tiền đề để nâng cao tiêu chuẩn ngành ẩm thực của Việt Nam cùng các nước trong khu vực Châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh kết nối giao thương trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống