Công nghệ

Thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo

Chí Tâm 11/10/2023 - 19:44

Triển lãm và Hội thảo Quốc tế lần thứ 9 về cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo (MTA Hanoi 2023) đã chính thức khai mạc ngày 11/10 tại Hà Nội. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất, cơ khí chế tạo tại các tỉnh phía Bắc tiếp cận với thiết bị, công nghệ tiên tiến, qua đó thúc đẩy quan hệ giao thương với nhà cung cấp, đầu tư tiềm năng.

Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức và diễn ra từ ngày 11 - 13/10, với sự tham gia của hơn 140 nhà trưng bày, đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ.

cokhi2.jpeg
Triển lãm MTA 2023 diễn ra từ 11 - 13/10 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo chia sẻ của ông BT Tee - Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam (đơn vị tổ chức Triển lãm), được xem là một khu vực có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và vị trí địa lý trọng yếu, các tỉnh phía Bắc là một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng của nhiều nhà máy sản xuất lớn trên thế giới.

"Nhờ vào mạng lưới vận tải phát triển, chiến lược ngoại giao tích cực và lợi thế chi phí, nhiều hãng công nghệ và nhà sản xuất linh kiện điện tử quốc tế đã quyết định đầu tư vào các khu công nghiệp phía Bắc. Trong bối cảnh đó, MTA Hanoi sẽ là một cơ hội quan trọng để doanh nghiệp cung ứng quốc tế và nhà sản xuất trong khu vực gặp gỡ, quảng bá, tạo tiền đề cho nhiều đơn đặt hàng mới", Tổng Giám đốc Công ty Informa Markets Việt Nam nói.

giaothuong.jpeg
MTA Hanoi 2023 mở ra những cơ hội thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong ngành cơ khí

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, ông William Lim - Giám đốc Thương hiệu Lĩnh vực sản xuất, chế tạo và máy móc, thiết bị khu vực châu Á cho biết, với chính sách thuế ổn định, chi phí lao động cạnh tranh cùng các Hiệp định thương mại tự do đa phương, Việt Nam đang trỗi dậy như một cường quốc sản xuất mạnh mẽ tại châu Á.

Cũng theo ông William Lim, năm 2022, ngành sản xuất tại Việt Nam chiếm 24,76% tổng GDP của cả nước, đạt giá trị hơn 2,3 triệu tỷ đồng. Đây cũng là ngành chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu lao động của cả nước. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang nỗ lực nâng cao chuỗi giá trị ngành sản xuất, thông qua việc đổi mới công nghệ, tăng cường các hoạt động nghiên cứu và phát triển…

"Triển lãm MTA HANOI 2023 năm nay đã thu hút hơn 140 nhà trưng bày đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong số đó, có tới 74% nhà trưng bày đến từ nước ngoài. Đặc biệt có hai nhóm gian hàng quốc tế đại diện cho Đài Loan và Hàn Quốc. Triển lãm này mang đến một cơ hội quan trọng cho các nhà cung ứng toàn cầu và các nhà sản xuất trong khu vực. Qua sự kiện, họ có thể giới thiệu các công nghệ tiên tiến và thiết lập mối quan hệ kinh doanh với ngành sản xuất đang phát triển mạnh mẽ ở miền Bắc Việt Nam", ông William Lim nhấn mạnh.

ienlam.jpeg
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm

Chia sẻ tại lễ khai mạc MTA Hanoi 2023, ông Nguyễn Chỉ Sáng - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI) nhấn mạnh, với sự uy tín của sự kiện, MTA Hanoi 2023 sẽ là nơi gặp gỡ, trao đổi và hợp tác của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cũng như là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu và trình diễn các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất trong ngành cơ khí.

"Triển lãm sẽ đóng vai trò là nền tảng để cập nhật các kiến thức, xu hướng và phân tích về thị trường, ngành nghề và các giải pháp cho các vấn đề thực tiễn trong sản xuất; là một sân chơi bổ ích và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong ngành cơ khí Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp chế tạo nội địa, hướng đến thị trường quốc tế", ông Nguyễn Chỉ Sáng cho hay.

MTA Hanoi 2023 hội tụ hàng nghìn công nghệ và giải pháp tiên tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu đầu tư vào thiết bị và máy móc, thúc đẩy nâng cao năng suất sản xuất trong các khu công nghiệp tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Phú Thọ, Hải Phòng, Quảng Ninh và nhiều nơi khác.

Trong năm nay, với khuôn viên trưng bày rộng 4,400 m2, triển lãm dự kiến sẽ thu hút hơn 5.000 khách tham quan chuyên ngành. Đáng chú ý, phần lớn khách tham quan đều là chủ doanh nghiệp, thành viên, ban quản trị và những chuyên gia cấp cao có quyền ra quyết định hoặc tiếng nói trong doanh nghiệp.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 13/10 với nhiều hoạt động giao thương và các hội thảo với chủ đề: Sản xuất thông minh theo xu hướng tự động hóa - tối ưu hóa - công nghệ thông tin trên nền tảng số ứng dụng dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo; tương lai sáng của vật liệu bán dẫn trong cách mạng công nghiệp điện tử; xu hướng ứng dụng AI, IoT giúp tối ưu hiệu quả làm việc, tiết kiệm chi phí trong ngành chế tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy giao thương trong lĩnh vực cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo