Danh sách một máy Mac sắp trở nên ‘lỗi thời’

Kiên Trung| 30/11/2016 11:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple được cho là đã bổ sung thêm một số model máy tính Mac đời cũ vào danh sách các sản phẩm lỗi thời, có nghĩa ít còn được hãng hỗ trợ sửa chữa.

Theo SlashGear, một khi thiết bị được thêm vào danh sách sản phẩm lỗi thời, người dùng sẽ không còn thể tận hưởng các dịch vụ hỗ trợ phần cứng cũng như tìm mua các bộ phận linh kiện từ các nguồn cung cấp chính thức của Apple.

Danh sách một máy Mac sắp trở nên ‘lỗi thời’

Nhiều máy Mac cũ không còn được Apple hỗ trợ sửa phần cứng cũng như cập nhật phần mềm

Danh sách này đã được cung cấp đến MacRumors bởi một nguồn tin giấu tên trong Apple. Trong danh sách này, bốn phiên bản phần cứng của dòng máy Mac được sản xuất từ năm 2009 đến 2011 đã được bổ sung. Cụ thể, danh sách các sản phẩm lỗi thời hiện nay bao gồm.

- MacBook Pro (15 inch, đầu năm 2011)

- MacBook Pro (17 inch, đầu năm 2011)

- Mac Mini (đầu năm 2009)

- MacBook (13 inch, giữa năm 2009)

Không chỉ ngưng cung cấp các thành phần phần cứng để sửa chữa, Apple cũng sẽ không còn hỗ trợ cập nhật phần mềm cho sản phẩm, vì vậy người dùng có thể không còn được an toàn như trước đây. Bên cạnh đó, việc một sản phẩm lỗi thời sẽ khiến các công ty sản xuất phần mềm bên thứ ba quay lưng hỗ trợ cập nhật, khiến nó vận hành không thực sự tốt và kém bảo mật hơn.

Chưa rõ thời điểm các máy Mac trên khi nào sẽ được cho là ‘lỗi thời’, nhưng nhiều khả năng sẽ sau ngày 31/12/2016, áp dụng cho toàn bộ thị trường Mỹ (ngoại trừ California), Canada, Châu Âu, Châu Mỹ Latinh, Nhật Bản và khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Riêng thị trường California, Apple sẽ áp dụng chương tình hỗ trợ khách hàng theo luật địa phương, mà theo tài liệu tiết lộ sẽ kéo dài đến ngày 31/12/2018.

Mặc dù không còn được nhà sản xuất hỗ trợ, người dùng vẫn có thể được tiếp cận với các dịch vụ sửa chữa từ bên thứ ba. Tuy nhiên chi phí sửa chữa thiết bị sẽ cao hơn. Và nếu danh sách sản phẩm lỗi thời là chính xác thì giá bán dành cho những phiên bản máy Mac này có thể sớm giảm giá trong tương lai không xa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Danh sách một máy Mac sắp trở nên ‘lỗi thời’