Dàn nghệ sĩ đến tiễn biệt tại tang lễ cố NSND Hoàng Dũng

Minh Anh| 20/02/2021 13:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NSND Hoàng Dũng qua đời vào chiều mùng 3 Tết (ngày 14/2) sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư tuỵ. Đến hôm nay (ngày 20/2), lễ viếng và an táng cố NSND Hoàng Dũng đã diễn ra tại nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

Theo thông tin từ phía gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp có thể đến viếng và tiễn biệt cố NSND từ 7h30 đến 8h30. Sau đó gia đình sẽ tiến hành lễ truy điệu, linh cữu sẽ được an táng tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên vào lúc 9h cùng ngày.

dien4.jpg
Gia đình, bạn bè, người thân và đồng nghiệp có thể đến viếng và tiễn biệt cố NSND từ 7h30 đến 8h30.

Đông đảo người thân và đồng nghiệp cúi đầu tiễn biệt, linh cữu được đưa ra xe, tiếp tục tiến hành lễ an táng từ lúc 9h sáng nay. 

NSND Trung Hiếu, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội, cùng tập thể nhà hát đứng ra chủ trì lễ tang. Theo di nguyện của NSND Hoàng Dũng trước khi mất, tang lễ được tổ chức giản dị, ấm áp và không bi lụy.

hoang3.jpg
Sau đó gia đình sẽ tiến hành lễ truy điệu, linh cữu sẽ được an táng tại Đông Tảo, Khoái Châu, Hưng Yên vào lúc 9h cùng ngày.

Tang lễ bắt đầu lúc 7h30 phút. Mỗi người đến viếng được nhận một bông hoa hồng từ gia đình. Việt Anh trải lòng: "Có quá nhiều điều để nói về bố, để tự hào. Và điều con tự hào nhất khi con được là học trò của bố. Bố luôn là một cây cổ thụ, tỏa bóng cho chúng con tiếp tục con đường nghệ thuật, cống hiến cho công chúng".

NSƯT Minh Vượng xúc động trong lễ tiễn đưa đồng nghiệp. Bà và cố nghệ sĩ mới đóng chung phim Trở về giữa yêu thương. Bà cho biết giữa mình và đồng nghiệp có nhiều điểm chung như cùng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, cùng học ở trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội và cùng đầu quân vào Nhà hát kịch Hà Nội.

di2.jpg
NSƯT Xuân Bắc đến tiễn nghệ sĩ Hoàng Dũng về với đất mẹ.

Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức tang lễ yêu cầu người đến viếng đeo khẩu trang, mang theo nước rửa tay và giữ khoảng cách an toàn, đảm bảo vệ sinh dịch tễ.

NSND Đỗ Kỷ cho biết nhớ mãi Hoàng Dũng - người đồng nghiệp sống chân thành và hết mình với nghệ thuật. 

NSƯT Xuân Bắc đến tiễn nghệ sĩ Hoàng Dũng về với đất mẹ. Xuân Bắc tin rằng nghệ sĩ khi ra đi, đón nhận tình cảm của khán giả mới biết mình được yêu thích thế nào. "Đọc những lời chia sẻ của mọi người dành cho NSND Hoàng Dũng mới thấy anh thật đáng kính", anh nói.

dung3.jpg
Với thế hệ diễn viên trẻ, NSND Hoàng Dũng là người thầy tận tâm truyền đạt kinh nghiệm diễn xuất cho học trò.

Đức Phúc cũng có mặt trong lễ tang từ sớm. Nam ca sĩ từng mời NSND Hoàng Dũng tham gia MV Hết thương cạn nhớ. Anh chia sẻ kỷ niệm về nghệ sĩ gạo cội: "Dù không có quá nhiều thời gian, chú vẫn tận tình chỉ dạy cho con kinh nghiệm diễn xuất, để con có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình trong MV. Con cảm ơn chú đã trở thành tuổi thơ, ký ức thật đẹp của bao thể hệ. Cảm ơn chú vì những cống hiến tâm huyết mà chú gửi đến khán giả".

Đồng nghiệp xếp hàng, lần lượt vào nhìn NSND Hoàng Dũng lần cuối. Sau lễ di quan, cố nghệ sĩ sẽ được an táng ở Hưng Yên.

dien7.jpg
Hình ảnh của NSND Hoàng Dũng sẽ còn mãi trong lòng chúng ta, trong lòng khán giả.

"NSND Hoàng Dũng mất đi, chúng ta nuối tiếc cho một người nghệ sĩ tài danh. Hình ảnh của NSND Hoàng Dũng sẽ còn mãi trong lòng chúng ta, trong lòng khán giả. Sau hơn 40 năm cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho nghề, sự ra đi thanh thản của nghệ sĩ như một giấc ngủ thiên thu và cũng là sự mãn nguyện của một đời người nghệ sĩ", NSND Trung Hiếu nghẹn ngào.

dien8.jpg
"Sau hơn 40 năm cuộc đời dâng hiến trọn vẹn cho nghề, sự ra đi thanh thản của nghệ sĩ như một giấc ngủ thiên thu và cũng là sự mãn nguyện của một đời người nghệ sĩ"
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dàn nghệ sĩ đến tiễn biệt tại tang lễ cố NSND Hoàng Dũng