NSND Hoàng Dũng và những vai diễn để đời

Minh Anh| 16/02/2021 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NSND Hoàng Dũng là một trong những diễn viên tài năng nhất của kịch nghệ miền Bắc. Ông biến hóa đa dạng, từ vai người cha hiền lành trong "Trở về giữa yêu thương", đến ông trùm Phan Quân phim "Người phán xử". Đây cũng là một trong số ít người diễn viên có thể chinh phục mọi tầng lớp khán giả bởi ngoại hình lịch lãm và diễn xuất ấn tượng với khối tài sản vô giá là các vai diễn.

NSND Hoàng Dũng nổi lên từ nhân vật PGĐ Chính trong vở “Tôi và chúng ta” của Đoàn Kịch Hà Nội. Vở kịch của tác giả Lưu Quang Vũ làm nên tên tuổi Nhà hát Kịch Hà Nội.

Loạt vai diễn sau này làm nên nghệ sĩ Hoàng Dũng không thể không kể tới vai Cả Khoa trong “Cát bụi”, vai bác sĩ trong “Bình minh đó trái tim anh”, thầy Khóa trong “Thầy khóa làng tôi” (vai thầy khóa), Lãm trong “Hà Nội đêm trở gió”, Hai Hùng trong “Ăn mày dĩ vãng”.

dien3.jpg
NSND Hoàng Dũng nổi lên từ nhân vật PGĐ Chính trong vở “Tôi và chúng ta” của Đoàn Kịch Hà Nội.

Nét diễn của NSND Hoàng Dũng cũng góp mặt vào phim truyền hình từ giai đoạn đầu, nghệ sĩ Hoàng Dũng để lại dấu ấn với khán giả khi thường vào vai người cha trách nhiệm, nghiêm khắc nhưng giàu tình yêu thương.

Khổng - Tướng về hưu: NSND Hoàng Dũng gắn bó với phim truyền hình trên sóng quốc gia từ giai đoạn đầu. Anh và NSND Hoàng Cúc từng được xem là một trong những cặp đôi vàng của màn ảnh. Cả hai đóng loạt vai nam- nữ chính trong các dự án phim truyền hình nổi tiếng. Trong Tướng về hưu, Hoàng Cúc đóng vai Thủy còn Hoàng Dũng đóng vai Khổng - bồ của Thủy.

dien8.jpg
NSND Hoàng Dũng trong Khổng - Tướng về hưu

Thái - Cuồng Phong: Trong sự nghiệp của mình, NSND Hoàng Dũng đóng khoảng 20 phim truyền hình. Số lượng này không nhiều song cố nghệ sĩ đã để lại nhiều vai diễn ấn tượng. Năm 2010, Hoàng Dũng đảm nhận vai Thái, một trùm ma tuý trong phim Cuồng phong. Anh thể hiện xuất sắc vai diễn hai mặt của một “ông trùm” ma tuý đa nghi sống trong vỏ bọc một doanh nhân có trách nhiệm với xã hội. Trong phim này, Hoàng Dũng tung hứng ăn ý với NSND Minh Hòa, trở thành cặp đôi xã hội đen ấn tượng của màn ảnh.

dien7.jpg
Hoàng Dũng đảm nhận vai Thái, một trùm ma tuý trong phim Cuồng phong.

Đinh Xuân Ân - Đàn trời: Sau vai Thái, Hoàng Dũng nhận vai chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ân trong phim Đàn trời, cũng là một dạng “ông trùm” khác. Anh đã thể hiện được chân dung của một chủ tịch tỉnh có bề ngoài đạo mạo nhưng nội tâm thâm hiểm, sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được thứ mình muốn.

dien6.jpg
Sau vai Thái, Hoàng Dũng nhận vai chủ tịch tỉnh Đinh Xuân Ân trong phim Đàn trời.

Phan Quân - Người phán xử: Sau Đàn trời, NSND Hoàng Dũng có một thời gian vắng bóng màn ảnh để tập trung cho vai trò quản lý ở Nhà hát Kịch Hà Nội. Năm 2015, anh góp mặt với vai phụ trong Tuổi thanh xuân.

Năm 2017, NSND trở lại màn ảnh và gây bão với vai Phan Quân trong Người phán xử. Hoàng Dũng thuyết phục người xem đến từng động thái, cử chỉ, diễn xuất. Phan Quân đến nay được xem là vai diễn phim truyền hình hay nhất của NSND Hoàng Dũng.

dien2.jpg
Vai Phan Quân “Người phán xử” được xem là ông trùm của mọi ông trùm. Vai diễn này đóng đinh tên tuổi của ông trong lòng khán giả.

Ông Luật - Về nhà đi con: Sau vai diễn đầy ấn tượng ở Người phán xử, NSND Hoàng Dũng đóng ông Luật trong Về nhà đi con. Dù chỉ là một vai phụ, NSND Hoàng Dũng cho thấy diễn xuất đa dạng. Nam nghệ sĩ thể hiện hình ảnh một người cha nghiêm khắc với con trai ruột nhưng bao dung, yêu thương con dâu.

Vai diễn cho thấy không phải khi vào vai ông trùm, người quyền lực, hét ra lửa Hoàng Dũng mới để lại dấu ấn, rõ ràng với những vai ông bố bình thường, Hoàng Dũng cũng cách nhập vai thuyết phục.

dien5.jpg
Sau vai diễn đầy ấn tượng ở Người phán xử, NSND Hoàng Dũng đóng ông Luật trong Về nhà đi con.

Trần Nghĩa - Sinh tử: Năm 2019, NSND Hoàng Dũng để lại dấu ấn với vai Trần Nghĩa trong phim Sinh tử. Trần Nghĩa là Chủ tịch UBND, đứng đầu chính quyền của một tỉnh. Nhân vật này tham vọng quyền lực, nhiều toan tính, mắc sai lầm.

Song, qua diễn xuất của Hoàng Dũng nhân vật cũng hiện lên là một ông bố trách nhiệm và giàu tình thương. NSND để lại ấn tượng với nhiều phân cảnh nội tâm xúc động, khiến người xem rơi nước mắt.

dien4.jpg
NSND để lại ấn tượng với nhiều phân cảnh nội tâm xúc động, khiến người xem rơi nước mắt.

NSND Hoàng Dũng đang tham gia “Trở về giữa yêu thương”, phim đang phát sóng trên VTV1. Đây là phim truyền hình cuối cùng của NSND Hoàng Dũng.

Trong quá trình quay “Trở về giữa yêu thương” ông phải nhập viện điều trị. Ban đầu ông bị đau lưng, lan xuống chân khiến đi lại khó khăn. Khi ra mắt phim “Trở về giữa yêu thương”, NSND Hoàng Dũng phải nhờ người dìu lên sân khấu. Ngày 29.12.2020 ông trải qua ca phẫu thuật.

dien.jpg
NSND Hoàng Dũng đang tham gia “Trở về giữa yêu thương”, phim đang phát sóng trên VTV1. Đây là phim truyền hình cuối cùng của NSND Hoàng Dũng. Ảnh cắt từ phim.

NSND Hoàng Dũng tên thật là Hoàng Tiến Dũng. Ông sinh ra và lớn lên tại Hà Nội nhưng là người gốc Hưng Yên. Ông đã có một sự nghiệp rực rỡ, một cuộc sống viên mãn và những điều đẹp đẽ đó sẽ ở lại mãi trong lòng khán giả, đồng nghiệp - những người luôn yêu thương, kính trọng ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NSND Hoàng Dũng và những vai diễn để đời