Trung Quốc trình làng pin mới có tốc độ sạc nhanh gấp 20 lần so với pin thông thường

Hà Kim| 14/07/2016 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đó loại pin mới do Trung Quốc sản xuất có thể sạc đầy chỉ trong vỏn vẹn 15 phút, tức là gấp 10 đến 20 lần so với những loại pin thông thường.

Dongxu Optoelectronics - một công ty điện tử năng lượng Trung Quốc đã trình làng thiết bị mà họ gọi là "pin Graphene". Nó có tốc độ sạc nhanh hơn gấp từ 10 đến 20 lần so với pin li-ion thông thường đang có trên smartphone hay laptop.

Không những đạt tốc sạc đáng kinh ngạc, loại pin Graphene được ra mắt tại Bắc Kinh mới đây còn sở hữu dung lượng hoàn toàn tương đương với pin li-ion thông thường, thậm chí là nhỉnh hơn đôi chút so với những smartphone Android màn hình lớn trên thị trường hiện nay với 4,800mAh.

Pin Graphene còn gây ấn tượng mạnh về tuổi thọ của chúng, khi được giới thiệu là có thể trải qua khoảng 3,500 lần sạc.

Trung Quốc trình làng pin mới có tốc độ sạc nhanh gấp 20 lần so với pin thông thường

Pin Graphene có tốc độ sạc nhanh hơn gấp từ 10 đến 20 lần so với pin li-ion thông thường

Về cơ bản, Graphene là một kiểu tấm cấu tạo từ các nguyên tử cacbon liên kết với nhau theo hình lục giác tuần hoàn. Nó cũng là chất liệu hai chiều đầu tiên từng được chế tạo. Đồng thời, nó còn là chất liệu bền nhất từng được biết tới, bền hơn thép khoảng 100 lần.

Một tấm Graphene chỉ dày một nguyên tử, cho nên nó còn trong suốt, và có thể giữ vai trò nhất định trong sự phát triển của công nghệ điện tử trong tương lai, điển hình là việc tạo ra những thiết bị có hiệu năng cao mà vẫn giữ được độ mỏng ấn tượng.

Tuy nhiên, đại diện từ Dongxu Optoelectronics cũng cho biết, pin Graphene sẽ cần khá nhiều thời gian để thích ứng với các thiết bị điện tử ngày nay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc trình làng pin mới có tốc độ sạc nhanh gấp 20 lần so với pin thông thường