Trải nghiệm Windows 10 Mobile trên điện thoại chưa cung cấp

Diệp Hân| 19/06/2016 18:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số điện thoại Lumia chưa được cập nhật lên Windows 10 Mobile, nhưng bạn vẫn có thể hy vọng được tiếp cận như hướng dẫn trong bài viết.

1. Đối với thiết bị trong danh sách hỗ trợ cập nhật

Trước tiên bạn tải về ứng dụng Update Advisor tại https://www.microsoft.com/store/apps/9nblggh0f5g4, sau đó mở ứng dụng Update Advisor và làm theo hướng dẫn để lựa chọn thiết bị của bạn.

Trải nghiệm Windows 10 Mobile trên điện thoại chưa cung cấp

Windows 10 Update Advisor là công cụ hỗ trợ đắc lực nâng cấp Windows 10 Mobile

Khi cài đặt xong, vào Settings > Phone Update > Check for Updates để tải về bản cập nhật và cài đặt cho thiết bị. Hãy sử dụng mạng Wi-Fi để có tốc độ cài đặt tốt nhất và tiết kiệm mạng dữ liệu di động.

Nếu đang làm việc với một hợp đồng của nhà mạng (không có ở Việt Nam), rất có thể thiết bị của bạn được cập nhật, nhưng bạn phải chờ cho đến khi Microsoft làm việc với nhà cung cấp để bạn có được nó.

2. Đối với thiết bị không có trong danh sách hỗ trợ cập nhật

Có một vài trường hợp sẽ xảy ra. Nếu thiết bị của bạn được sản xuất từ bên thứ ba như LG Lancet, Yezz Billy 4.7 hay HTC One M8, mọi thứ vẫn có thể thay đổi cho bạn. Những công ty này đều đã hứa sẽ nâng cấp thiết bị của họ tại một thời điểm. Nhưng đó chỉ là lời hứa, bởi mọi thứ đều có thể được thay đổi như những gì Microsoft đã làm với các thiết bị Windows Phone 8.

Nếu thiết bị của bạn có bộ nhớ trong 4 GB, bạn không may mắn được nâng cấp lên phiên bản mới vì nó không đủ để giúp thiết bị nâng cấp. Nếu không bạn có thể tiến hành nâng cấp lên với phiên bản Threshold 2 Insider Preview của Windows 10 Mobile.

Bạn cần sử dụng tài khoảng Windows Insider để tiến hành nâng cấp. Nếu chưa có bạn có thể thực hiện theo những bước sau:

- Tải ứng dụng Windows Insider dành cho thiết bị Windows Phone 8.1 từ Windows Store. Nếu là một trong số ít vẫn còn sử dụng Windows Phone 8, điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt Windows Phone 8.1 qua chương trình cập nhật của Microsoft.

Trải nghiệm Windows 10 Mobile trên điện thoại chưa cung cấp

Các thành viên Windows Insider có thể tải Windows Insider (hoặc Phone Insider) để hỗ trợ thử hệ điều hành mới

- Mở ứng dụng Windows Insider mới tải về và chọn Get preview builds. Chọn Insider Release Preview và làm theo hướng dẫn để thiết lập thiết bị của bạn.

- Vào Settings > Phone update > Check for updates và làm theo hướng dẫn để nâng cấp thiết bị của bạn.

Sau khi bạn đã thực hiện điều này, bạn sẽ được tiếp cận với phiên bản Windows 10 Mobile mà những ai không phải là thành viên Insider đã nhận được. Chỉ có một sự khác biệt, đó là thiết bị của bạn không đủ điều kiện cho phiên bản Redstone, hay còn gọi là Development Branch ở thời điểm hiện tại.

Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn tiến hành nâng cấp thiết bị của mình thông qua chương trình Insider Preview thì bạn sẽ không thể tối ưu thiết bị của mình chạy trên Windows 10 Mobile, nhưng dù sao bạn vẫn có thể tiếp cận với hệ điều hành mới.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý rằng việc nâng cấp thông qua chương trình Insider Preview có thể gây ra nguy cơ riêng với thiết bị của bạn. Hầu hết các vấn đề có thể được giải quyết bằng cách sử dụng công cụ Windows Device Recovery, nhưng đôi khi (trong những trường hợp cực kỳ hiếm) một số trường hợp cho biết nó gây hỏng thiết bị của bạn mà không thể phục hồi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trải nghiệm Windows 10 Mobile trên điện thoại chưa cung cấp