Vụ án nổi tiếng

Con trai Tổng thống Colombia bị bắt vì cáo buộc rửa tiền

Việt Hà 30/07/2023 - 13:43

Ngày 29/7, Cảnh sát Colombia đã bắt giữ con trai của Tổng thống nước này như một phần của cuộc điều tra rửa tiền.

Cuộc điều tra tập trung xem xét liệu Nicolas Petro, con trai của Tổng thống Gustavo Petro, có gây quỹ trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2022 từ những kẻ buôn bán ma túy đã bị kết án hay không.

gustavo-petro.jpg
Tổng thống Gustavo Petro cho biết ông sẽ không cản trở cuộc điều tra. (Ảnh: France24)

Văn phòng trưởng công tố cho biết trong một tuyên bố rằng, Nicolas Petro và vợ cũ của ông đã bị bắt giam theo lệnh của Tòa án ở Bogota vào khoảng 6 giờ sáng giờ địa phương (11:00 GMT) thứ Bảy.

“Với tư cách là một cá nhân và một người cha, tôi rất đau lòng khi chứng kiến ​​quá nhiều sự hủy hoại bản thân và một trong những đứa con trai của tôi phải ngồi tù,” Petro viết.

"Là Tổng thống của nước cộng hòa, tôi xin cam kết với Văn phòng công tố trưởng rằng, họ sẽ có tất cả các đảm bảo để có thể thực thi pháp luật".

Ông Petro được bầu làm Tổng thống vào tháng 6/2022, trở thành Tổng thống cánh tả đầu tiên của đất nước. Ông cam kết thu hẹp khoảng cách giàu nghèo và tạo ra một xã hội bình đẳng hơn.

Trước khi trở thành một chính trị gia, ông là thành viên của một nhóm du kích đô thị. Ông Petro từng ngồi tù vào những năm 1980 vì tham gia vào nhóm M19. Colombia được Mỹ coi là đồng minh ổn định nhất trong khu vực.

Cuộc điều tra bắt nguồn từ những tuyên bố của Daysuris del Carmen Vasquez, vợ cũ của Nicolas Petro với cơ quan truyền thông địa phương vào đầu năm nay.

Trong một cuộc phỏng vấn mở rộng, Vasquez kể chi tiết các cuộc họp có sự tham gia cô, khi chồng cô sắp xếp quyên góp hơn 600 triệu peso (khoảng 150.000 đô la) từ một chính trị gia từng bị kết án ở Washington về tội buôn bán ma túy.

Bà nói thêm rằng, Tổng thống Petro không hề hay biết về các giao dịch của con trai mình và số tiền mà ông ta thu được dưới danh nghĩa chiến dịch tranh cử, được cất giữ trong một chiếc két sắt bên trong ngôi nhà của hai vợ chồng ở thành phố ven biển Barranquilla.

Ông Nicolas Petro đã bác bỏ những cáo buộc của vợ cũ và cho rằng nó vô căn cứ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai Tổng thống Colombia bị bắt vì cáo buộc rửa tiền