Thể thao

Colombia gây 'địa chấn' ở World Cup nữ 2023

Minh Anh 31/07/2023 - 08:32

Tiền đạo 18 tuổi Linda Caicedo đã tỏa sáng với 'siêu phẩm', giúp tuyển nữ Colombia gây "địa chấn" khi đánh bại Đức 2-1 trên sân Allianz chiều 30/7.  Caicedo từng chiến thắng bệnh ung thư cách đây 3 năm.

Trận đấu giữa tuyển nữ Colombia và Đức diễn ra trên sân Allianz với dự đoán sẽ khó có điều bất ngờ xảy ra. Vì Đức được đánh giá cao nhất tại bảng H World Cup 2023, khi đối đầu với các đội nữ Hàn Quốc, Maroc và Colombia.

comks.jpg
Trước đối thủ được đánh giá là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch Đức, tuyển nữ Colombia đã chủ động chơi phòng ngự phản công.

Tuyển nữ Đức là đội bóng giàu thành tích thứ 2 tại World Cup với 2 lần vô địch liên tiếp các năm 2003, 2007. Với đội hình nhiều ngôi sao, cùng thành tích ổn định ở World Cup, đội bóng của huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg là ứng viên số 1 cho ngôi đầu bảng H.

Tuy nhiên "cơn lốc" Colombia đã tạo ra cú sốc lớn nhất của giải đấu và vươn lên dẫn đầu bảng H.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Đức nhanh chóng có bóng và dồn lên tấn công từ hai bên biên. Tuy nhiên, trước hàng thủ chắc chắn của Colombia các cơ hội đều rất khó thành công.

Bên kia, trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Colombia đã chủ động chơi phòng ngự phản công. Những lớp phòng thủ dày và bọc lót cho nhau tốt đã giúp Colombia tạo ra được khá nhiều tình huống gây sóng gió cho khung thành của thủ môn Merle Frohms (Đức).

Thậm chí họ còn gây bất ngờ khi ghi bàn trước tuyển Đức. Ở phút 52, Linda Caicedo đi bóng lắt léo vượt qua hai hậu vệ tuyển Đức, rồi thực hiện cú sút tuyệt đẹp đưa bóng bay thẳng vào góc cao, không cho thủ môn Merle Frohms một cơ hội nào để cản phá... 

Bị dẫn trước, tuyển Đức vùng lên tìm bàn gỡ và nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 89. Thủ môn Catalina Perez (Colombia) phạm lỗi với tiền vệ Lena Oberdorf trong vòng cấm, trọng tài cho tuyển Đức được hưởng phạt đền. Từ chấm 11m, tiền đạo đội trưởng Alexandra Popp sút thành công gỡ hòa 1-1. 

Khi thời gian trôi vào những phút cuối cùng của trận đấu, từ quả phạt góc bên cánh phải, Herrera đã tạt rất chuẩn để hậu vệ Manuela Vanegas bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới ấn định chiến thắng 2-1 cho Colombia. 

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. Báo chí thế giới đã gọi đây là một trong những cú sốc lớn nhất của giải đấu tính đến thời điểm này.

Với kết quả này, Colombia tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm và gần như đã nắm chắc chiếc vé đi tiếp, khi họ chỉ cần không thua quá đậm trước Morocco. Bên cạnh đó, cái tên Linda Caicedo đã trở nên nổi tiếng, được ca ngợi như một trong những siêu sao của giải đấu.

comkl.jpeg
Cái tên Linda Caicedo đã trở nên nổi tiếng, được ca ngợi như một trong những siêu sao của giải đấu.

Dù chỉ cao 1,61m nhưng Linda Caicedo thường xuyên có những pha xử lý kỹ thuật khiến hàng thủ tuyển Đức phải điêu đứng. Ít ai biết cách đây 3 năm, Caicedo đã trải qua một cú sốc khủng khiếp trong đời.

Là bị các bác sĩ chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng khi mới 15 tuổi. Vượt qua nhiều khó khăn, cô đã chiến thắng bệnh tật và giờ trở thành "người hùng" World Cup 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Colombia gây 'địa chấn' ở World Cup nữ 2023