Công nghệ

Chromebook nâng thời hạn cập nhật tự động lên 10 năm

Thục Anh (T/H) 17/09/2023 - 13:48

Google đang thực hiện một bước đi táo bạo khi cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các thiết bị Chromebook trong một thời gian rất dài.

Nhóm Chrome OS của Google đã thông báo sẽ tăng cường các cam kết của hệ điều hành này. Hiện các máy tính Chromebook nhận được bản cập nhật tự động thường xuyên 4 tuần/lần trong 8 năm. Những cập nhật này thường về bảo mật và độ ổn định cũng như tính năng mới.

Trong một bài đăng trên blog, Google đã nêu chi tiết về cách thức hoạt động của chương trình cập nhật mới như sau: “Bắt đầu từ năm 2024, nếu bạn có Chromebook được phát hành từ năm 2021 trở đi, bạn sẽ tự động nhận được các bản cập nhật trong 10 năm. Đối với Chromebook được phát hành trước năm 2021 và đã được sử dụng, người dùng và quản trị viên CNTT sẽ có tùy chọn gia hạn cập nhật tự động lên 10 năm kể từ ngày phát hành nền tảng”.

google-mo-rong-thoi-gian-cap-nhat-tu-dong-nham-giu-chan-nguoi-dung-chromebook.png
Google mở rộng thời gian cập nhật tự động nhằm giữ chân người dùng Chromebook

Google cũng đã công bố kế hoạch giúp Chromebook dễ sửa chữa hơn. Cả hai trung tâm sửa chữa được ủy quyền, cùng với các kỹ thuật viên của trường, sẽ có thể sửa chữa Chromebook mà không cần khóa USB. Google tuyên bố điều này sẽ giảm tới 50% thời gian sửa chữa cho Chromebook.

Google cho biết họ hiện đang làm việc với các nhà sản xuất Chromebook để tạo ra các mẫu máy mới bằng vật liệu và bao bì tái chế, cùng với kế hoạch làm cho chúng tiết kiệm năng lượng hơn. Blog nêu rõ: “Trong những tháng tới, chúng tôi sẽ triển khai các tính năng mới giúp tiết kiệm năng lượng cho phần lớn các nền tảng tương thích. Tính năng sạc thích ứng sẽ giúp duy trì sức khỏe của pin, đồng thời trình tiết kiệm pin sẽ giảm hoặc tắt các quy trình tiêu tốn nhiều năng lượng”.

Theo Gartner, thị phần của ChromeOS đã giảm đáng kể từ năm 2020 đến năm 2022, chỉ chiếm 6,8% thị trường PC trên toàn thế giới vào năm 2022 và cụ thể là 19,7% tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chromebook nâng thời hạn cập nhật tự động lên 10 năm