Cháy nhà trong đêm, 2 mẹ con thoát nạn

Ngọc Diệp| 14/06/2016 09:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ cháy xảy ra hồi 0h45 ngày 14/6, tại số 576, ngõ 216, Định Công (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), chủ nhà là chị Nguyễn Thị Thúy.

Theo thông tin ban đầu được biết, đám cháy xuất phát từ vị trí tủ lạnh đặt tại tầng 2, gần cầu thang của ngôi nhà 5 tầng.

Cháy nhà trong đêm, 2 mẹ con thoát nạn

Vị trí đặt tủ lạnh nơi đám cháy bùng phát

Vào thời điểm xảy ra cháy, trong nhà có chị Thúy và cậu con trai 13 tuổi đang ngủ tại tầng 4. Chị Thúy cho biết, lúc đó chị và con trai rất hoảng loạn, tuy nhiên chị đã kịp thời trấn tĩnh và nhớ lại bản tin hướng dẫn thoát nạn khi xảy ra cháy nổ chị đã từng xem trên truyền hình nên chị đã dẫn con trai lên tầng 5, đóng kín cửa phòng, nhét vải vào khe hở để chống nhiễm khói, đồng thời gọi báo cho lực lượng PCCC qua số điện thoại 114.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC số 8 đã xuất 2 xe chữa cháy đến hiện trường, cùng với sự phối hợp, hỗ trợ của người dân xung quanh, sau 5 phút đám cháy được dập tắt, 2 mẹ con chị Thúy được cứu xuống an toàn.

Nhận định ban đầu của Cảnh sát PCCC, nguyên nhân cháy là do chập điện tủ lạnh, thiệt hại ước tính khoảng 2 triệu đồng.

Chị Thúy tâm sự: “May mắn là chị mới xem hướng dẫn thoát nạn trên truyền hình nên còn nhớ và áp dụng đúng trường hợp này, không thì không biết 2 mẹ con sẽ ra sao”.

Qua vụ cháy này cũng thấy rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền PCCC đối với người dân và sự phối hợp của các hộ gia đình trong việc đảm bảo an toàn PCCC trong khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy nhà trong đêm, 2 mẹ con thoát nạn