Xã hội

Hỗ trợ 40 triệu đồng cho đồng bào bị cháy nhà trong đêm ở Quảng Bình

Minh Phương 25/12/2023 - 13:04

Để kịp thời giúp đỡ đồng bào không may bị cháy nhà trong đêm, UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) hỗ trợ đột xuất 40 triệu đồng để xây nhà mới.

Ngày 25/12, thông tin với Phóng viên Báo Công lý, ông Đinh Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết, đang chỉ đạo xã Dân Hóa làm gấp hồ sơ để hỗ trợ gia đình chị Hồ Thị Cam, anh Hồ Bài 40 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ đột xuất, thiên tai hỏa hoạn để xây nhà mới, giúp gia đình sớm ổn định cuộc sống.

z5004278190377_9e6674a3c0cd27f90df75994df91f7ea.jpg
Đại diện chính quyền xã Dân Hoá đến thăm hỏi, hỗ trợ gạo, chăn, màn và một số vật dụng cho gia đình chị Hồ Thị Cam, anh Hồ Bài ổn định cuộc sống tạm thời

Cùng với đó, huyện Minh Hóa đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành huyện tổ chức phối hợp hỗ trợ lương thực, chăn, màn và một số vật dụng ban đầu để gia đình sớm ổn định cuộc sống tạm thời tại nhà người thân ở cùng bản.

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin: Vào khoảng 2h45, ngày 24/12/2023, nhà chị Hồ Thị Cam (SN 1982) anh Hồ Bài trú ở bản Ôốc, xã Dân Hoá bị bốc cháy. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do đốt củi sưởi ấm nên lửa trong nhà bén lan ra gây cháy hoàn toàn căn nhà.

Rất may là cả gia đình chị Hồ Thị Cam, anh Hồ Bài và con đã kịp thời thoát ra ngoài, nên không thiệt hại về người. Hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại.

“Trước khó khăn của gia đình, xã Dân Hóa đang đề xuất bên UBMTTTVN các cấp xem xét hỗ trợ theo quy định khoảng 40 triệu nữa. Cùng với đó, xã sẽ tiếp tục vận động các nhà hảo tâm, bà con trong xã, góp công, góp sức cùng chung tay hỗ trợ, xây mới lại căn nhà, giúp gia đình chị Cam có nơi ăn chỗ ở mới, sớm ổn định cuộc sống để chuẩn bị Tết đến Xuân về”, ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hỗ trợ 40 triệu đồng cho đồng bào bị cháy nhà trong đêm ở Quảng Bình