Đời sống

Đốt củi sưởi ấm gây cháy nhà trong đêm ở vùng cao Quảng Bình

Minh Phương 24/12/2023 - 12:36

Thời tiết chuyển lạnh sâu, một hộ dân ở vùng cao Quảng Bình đốt củi sưởi ấm trong đêm, không may lửa bén gây cháy hoàn toàn căn nhà, may mắn không thiệt hại về người.

Ngày 24/12, ông Đinh Văn Chinh, Chủ tịch UBND xã Dân Hóa (Minh Hóa, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ cháy khiến một ngôi nhà của người dân bị thiêu rụi hoàn toàn.

z5004278190377_9e6674a3c0cd27f90df75994df91f7ea.jpg
Chính quyền xã Dân Hóa đến thăm hỏi, hỗ trợ gạo, chăn, màn và một số nhu yếu phẩm cho gia đình anh Hồ Bai sáng nay.

Theo đó, vào khoảng 2h45 ngày 24/12/2023, do đốt củi sưởi ấm nên lửa trong nhà bén lan ra gây cháy hoàn toàn căn nhà của anh Hồ Bai (SN 1993, ở xã Dân Hóa).

Rất may là cả gia đình anh Hồ Bai, gồm vợ và con đã kịp thời thoát ra ngoài, nên không thiệt hại về người.

Nhận được thông tin, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể xã Dân Hóa đã kịp thời đến thăm hỏi, đồng thời hỗ trợ gạo, chăn, màn và một số nhu yếu phẩm cần thiết để gia đình ổn định cuộc sống tạm thời.

Hiện cả gia đình anh Hồ Bai đã chuyển qua sống tạm tại nhà người thân ở cùng bản.

Khu vực các tỉnh Bắc Miền trung đang trong thời tiết rét đậm, nhiều gia đình thường đốt than, củi hoặc dùng máy sưởi, đèn sưởi và những thiết bị khác để sưởi ấm, đây cũng là nguyên nhân gây ra các vụ cháy, nổ, ngạt khí…

Vì thế người dân cần cẩn trọng trong việc sử dụng than, củi để sưởi ấm, lưu ý chỉ sử dụng trong thời gian ngắn, có người trông coi, tuyệt đối không đốt than, củi sưởi qua đêm rất dễ xảy ra cháy, nguy cơ ngộ độc khí CO ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt củi sưởi ấm gây cháy nhà trong đêm ở vùng cao Quảng Bình