Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Cuộc chiến huynh đệ

Sơn Triệu| 06/07/2016 15:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Rạng sáng mai (7-7) sẽ diễn ra trận bán kết đầu tiên Euro 2016 giữa Bồ Đào Nha và Xứ Wales. Đây cũng là cuộc chiến của hai người đồng đội nổi bật đang khoác áo Real.

Ronaldo sẽ nhàn?

Trong một buổi tập tại Bernabeu cậu con trai Ronaldo nói: Bố ơi! tại sao chú Bale chạy nhanh hơn bố. Câu hỏi được giới truyền thông nhắc lại “tố cáo” sức ì do tuổi tác của ngôi sao nhiều lần đoạt quả bóng vàng thế giới. CR7 đã không còn như thời đỉnh cao trước đây, thay vào đó là sự chậm chạp dần trên mỗi bước chạy.

Tại vòng loại trực tiếp vừa qua người Bồ không đặt quá nhiều “trọng tâm” lên đôi vai Ronaldo nữa. Bằng chứng là tiền đạo Real đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận gặp Ba Lan mới đây. Nhưng rút cuộc chiếc vé đi tiếp vẫn được giành cho sắc áo bã trầu.

Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Cuộc chiến huynh đệ

Bale và Ronaldo là song kiếm hợp bích tại Real mùa bóng vừa qua. (ảnh: Getty)

Ronaldo có những vệ tinh bên cạnh như Nani, Pepe, Sanches gánh vác bớt trách nhiệm ghi bàn. Trận gặp Ba Lan vừa qua Sanches đã đóng góp bàn thắng rất quan trọng cho công cuộc lội ngược dòng của toàn đội. Thêm vào đó Nani cũng sẽ san sẻ trách nhiệm khi từng tự nhận mình có thể sánh ngang đàn anh.

Người Bồ có chất lượng đội hình tốt hơn đối thủ tại bán kết sắp tới. Những ngôi sao đang khoác lên mình màu áo bã trầu ít nhiều tạo nên tiếng tăm tại CLB. Lối chơi người Bồ cũng được cho là sẽ kiểm soát tốt thế trận trước Xứ Wales. Như vậy “đàn anh” CR7 hứa hẹn sẽ có trận đấu nhàn hạ hơn người đồng đội tại Real bên kia chiến tuyến.

Bale oằn mình

Gareth Bale được ví như đầu tầu kéo toàn đội bóng Xứ Wales tiến vào bán kết. Anh đóng góp bàn thắng, lối chơi, vực dậy tinh thần toàn đội. Màn đả bại người Bỉ mới đây cho thấy sự quan trọng ngày càng gia tăng đối với nhân vật xếp thứ nhì tại Real này.

Công bằng mà nói Bale mang trong mình một nửa sức mạnh của Xứ Wales. Thêm vào đó ngôi sao Ramsey không thể góp mặt rạng sáng mai còn làm “oằn lưng” siêu sao đang khoác áo đội chủ sân Bernabeu. Xem lại tất cả các trận vừa qua ngoài Ramsey ra, Allen, King là san sẻ nhiệm vụ tấn công cho Bale ít hơn nhiều.

Chưa dừng lại ở đó hậu vệ Ben Davies cũng đã nhận đủ số thẻ vàng cần thiết để vắng mặt. Đây là trung vệ chơi lệch trái quan trọng với lối chơi phòng ngự 5 người của Xứ Wales. Những pha lên công về thủ hay của hậu vệ này rất đáng để người hâm mộ “Rồng đỏ” phải nuối tiếc.

Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Cuộc chiến huynh đệ

Dù thắng hay bại “đầu tầu” Bale xứng đáng được tôn vinh tại Wales. (ảnh: Getty)

Mặc dù vậy Brazil của Châu  u cũng không có sự phục vụ của Carvalho, thậm chí Pepe cũng bị ngỏ khả năng góp mặt. Đây là những tin tức tích cực cho Bale và các đông đội trước thềm đại chiến. Tuy vậy, giới phân tích vẫn nhận định Bale sẽ có ngày thi đấu vất vả. Hay nói cách khác đầu kéo Gareth sẽ nặng nề “lôi” cả đoàn tầu Xứ Wales tại bán kết tới.

Hai cá nhân ưu tú trong màu áo CLB phải đối đầu nhau trong màu áo đội tuyển quốc gia. Sẽ có người thắng, kẻ bại nhưng tinh thần đồng đội và tình bạn, tình anh em giữa Bale và Ronaldo có lẽ không thay đổi. Đó là tinh thần nhân văn cao cả mà bóng đá - môn thể thao vua đem lại. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồ Đào Nha - Xứ Wales: Cuộc chiến huynh đệ