Bắt được "cá khủng" dài gần bằng thân người ở hồ Núi Cốc

Cao Cường| 13/07/2016 19:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một con cá trắm “siêu khủng” dài gần bằng một người lớn vừa được người dân đánh bắt ở khu vực hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày hôm qua (12/7) một số người dân ở đây đã đánh được con cá trắm này trong khuôn viên hồ Núi Cốc. Ngay sau khi đưa được con cá lên bờ đã có rất đông người dân tới để xem “cá khủng” này.

Những người dân hành nghề chài lưới ở khu vực hồ Núi Cốc cho biết: “Hồ Núi Cốc là khu vực có rất nhiều cá. Cá có khối lượng từ 5 đến 10kg thì thường xuyên bắt được, còn cá khủng 50, 60 cân thì là chuyện xưa nay hiếm”.

Bắt được

Nhiều người vất vả mới đưa được con cá lên bờ

Theo chia sẻ của 1 trong những người tham gia đánh được con cá này, họ đã dùng đến hệ thống lưới úp (lưới sập) rộng 250m, và úp xuống mặt hồ dùng thuyền kéo ngược lưới. Sau đó, con cá vô tình dính phải lưới và bị bắt. Cũng theo những người dân nơi đây, giá của con cá sẽ lên tới 25 đến 30 triệu đồng.

Hồ Núi Cốc là một hồ nhân tạo ở Thái Nguyên, có diện mặt nước 25km2. Ngoài phục vụ du lịch, hồ cũng là nguồn cung cấp nước tưới tiêu của người dân toàn tỉnh Thái Nguyên. Cách đây không lâu, cũng tại hồ Núi Cốc người dân cũng bắt được một con cá trắm nặng 61kg và được bán với giá 30 triệu đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được "cá khủng" dài gần bằng thân người ở hồ Núi Cốc