Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng sai phạm về tài chính hơn 8,5 tỉ đồng

Tuyến Trang| 27/04/2017 09:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng cho biết, đơn vị này vừa kết quả thanh tra tài chính tại trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) Sóc Trăng. Theo đó, trường này đã mắc sai phạm về tài chính với số tiền lên đến hơn 8,5 tỷ đồng.

Theo kết luận, với vai trò là chủ đầu tư dự án xây dựng Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng, Hiệu trưởng trường này đã thiếu kiểm tra, giám sát trong việc quản lý tài chính dẫn đến sai phạm hơn 8,5 tỷ đồng.

Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng sai phạm về tài chính hơn 8,5 tỉ đồng

Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng, nơi vừa bị phát hiện sai phạm tài chính

Cụ thể, trường này đã thanh toán công tác phí vượt quy định gần 110 triệu đồng; thanh toán chứng từ không hóa đơn trên 300 triệu đồng, thanh toán không đầy đủ chứng từ 2,3 tỷ đồng, hợp pháp hóa chứng từ thanh toán không đúng quy định gần 1,4 tỷ đồng...

Ngoài việc kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Hiệu trường Trường CĐCĐ Sóc Trăng thu hồi các khoản tiền sai phạm theo quy định; Thanh tra tỉnh Sóc Trăng còn kiến nghị  chuyển cơ quan điều tra xử lý theo quy định đối với nội dung sai phạm vì mục đích cá nhân.

Được biết, cách đây hơn 1 tháng, ông Đoàn Thiện Tài (Hiệu trưởng, kiêm Bí thư Đảng ủy Trường CĐCĐ Sóc Trăng) cũng đã bị kỷ luật với hình thức khiển trách vì vi phạm đạo đức lối sống. Cụ thể, ông này đã cùng cán bộ đơn vị đi nhậu khi chưa hết giờ làm việc và để xảy ra chuyện "lùm xùm" khi ông bị một giáo viên cầm dao đuổi chém tại quán nhậu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Cao đẳng cộng đồng Sóc Trăng sai phạm về tài chính hơn 8,5 tỉ đồng