Thanh Hóa: Cơ sở Mây Spa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ “chui”?

Tùng Anh| 12/10/2018 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chỉ có chức năng làm đẹp, chăm sóc da thông thường nhưng cơ sở Mây Spa (địa chỉ tại số 593 Hàm Nghi, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa) lại tiến hành các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ như cắt mí, nhấn mí, bóc mỡ mắt trái quy định.

Theo thông tin trên trang mạng xã hội của cơ sở Mây Spa – Thanh Hóa quảng cáo, cơ sở này hoạt động nhiều dịch vụ làm đẹp, bao gồm: phun mày – môi, chăm sóc da, điều trị nấm, tắm trắng, giảm mỡ bụng,… thậm chí còn tiến hành các dịch vụ xâm lấn cơ thể như cắt mí mini deep, nhấn mí luồn sụn.

Trong vai một người cần tư vấn dịch vụ cắt, nhấn mí, chúng tôi đã liên hệ đến số điện thoại của cơ sở Mây Spa và được một nữ nhân viên tư vấn: “Bên chị đang có đợt khuyến mại nhân dịp ngày 20/10, hiện giá nhấn mí là 1,8 triệu đồng, cắt mí là 3 triệu đồng, còn những ngày bình thường thì giá cắt mí phải trên 6 triệu đồng”.

Thanh Hóa: Cơ sở Mây Spa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ  “chui”?

Mây Spa quảng cáo có tiến hành dịch vụ cắt mí, nhấn mí trên trang mạng xã hội Facebook

Để tìm hiểu cụ thể hơn hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ của cơ sở này, chúng tôi tìm đến cơ sở  Mây Spa, địa chỉ tại số 593 Hàm Nghi, TP Thanh Hóa . Tại đây, chúng tôi được một nhân viên nữ khẳng định: “Bên chị có nhấn mí, cắt mí. Với gói dịch vụ cắt mí 3 triệu đồng, miễn phí cho dịch vụ bóc mỡ mắt luôn”. Nhân viên này còn cho biết thêm, các dịch vụ làm đẹp đều được thực hiện trên tầng 2 của cơ sở.

Theo quy định tại khoản 2 điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP: Các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Thanh Hóa: Cơ sở Mây Spa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ  “chui”?

Cơ sở Mây Spa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp phép

Trao đổi với PV Báo Công lý, ông Bùi Hồng Thủy - Trưởng phòng Quản lý hành nghề y dược tư nhân, Sở Y tế Thanh Hóa khẳng định: “Việc cơ sở Mây Spa hoạt động dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ là sai quy định. Hiện cơ sở này mới chỉ đăng ký kinh doanh và tự công bố hoạt động các dịch vụ làm đẹp thông thường”.

“Sau khi nhận được thông tin phản ánh của báo chí, Sở đã yêu cầu Phòng Y tế TP Thanh Hóa kiểm tra, xác minh và tiến hành xử lý cơ sở Mây Spa nếu có vi phạm”, ông Thủy thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cơ sở Mây Spa hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ “chui”?