Ba Lan - CH Séc (1h45 ngày 17/6): Sinh tử chiến

16/06/2012 10:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả hai buộc phải giành chiến thắng nếu muốn có cơ hội viết tiếp giấc mơ của mình.

Trước khi Euro 2012 diễn ra, đội chủ nhà Ba Lan được đánh giá khá cao bởi trong tay HLV Smuda có những cái tên rất sáng giá như Wojciech Szczesny, Blaszczykowski, Lewandowski hay Lucasz Piszczek. Tuy nhiên, những gì mà “Đại bàng trắng” thể hiện lại chưa thực sự khiến người hâm mộ hài lòng. Ở trận đấu mở màn với Hy Lạp, dù có lợi thế dẫn bàn trước nhưng cuối cùng Ba Lan lại không thể có được trọn vẹn 3 điểm.

Tuy nhiên, trận đấu tiếp theo lại là màn trình diễn đáng khen của thầy trò Smuda dù cũng chỉ có được 1 điểm. Trong cuộc đọ sức với Nga, đội bóng được đánh giá cao hơn và bị thủng lưới trước nhưng Lewandowski và các đồng đội vẫn không nản lòng và nỗ lực chiến đấu với hơn 100% sức lực. Bàn thắng của Blaszczykowski là phần thưởng xứng đáng giành cho đội đồng chủ nhà và tiếp tục giúp “Đại bàng trắng” nuôi hi vọng vượt qua vòng bảng.

Trong trận đấu cuối cùng với CH Séc, thầy trò Smuda buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn làm khán giả bất đắc dĩ ở giải đấu mà mình là chủ nhà. Niềm tin vào chiến thắng càng được củng cố hơn khi Wojciech Szczesny sẽ trở lại sau án treo giò vì lĩnh thẻ đỏ ở trận ra quân. Blaszczykowski vẫn lãnh nhiệm vụ điều tiết ở tuyến giữa còn Lewandowski sẽ là hi vọng của Ba Lan trên hàng công. Nếu bộ ba này có được phong độ tốt, Ba Lan sẽ rất đáng gờm.

Bên kia chiến tuyến, HLV Bilek đang cực kỳ đau đầu với chấn thương của Rosicky. Ai cũng nhận thấy rằng Séc đã chơi tồi thế nào trong trận đấu với Hy Lạp kể từ thời điểm tiền vệ của Arsenal gặp chấn thương và buộc phải rời sân. Rosicky là linh hồn, trái tim, khối óc của CH Séc nên cũng dễ hiểu khi thiếu anh, Séc chỉ là một tập thể không có sự gắn kết. Kolar là cái tên khả dĩ nhất để trám vào vị trí Rosicky để lại nhưng tiền vệ của Viktoria Plzen chưa đủ tầm để thay thế “Tiểu Mozart”.

Ba Lan - CH Séc (1h45 ngày 17/6): Sinh tử chiến

CH Séc cần chơi như 6 phút đầu tiên trong trận đấu với Hy Lạp

Lúc này, người Séc chỉ còn biết cầu nguyện để cho người đội trưởng của mình có thể kịp bình phục và ra sân trong trận đấu có tính chất quyết định này. Ngoài chấn thương của Rosicky, thủ thành Petr Cech cũng đang gặp vấn đề về thể lực và cũng chưa chắc có được thể trạng tốt nhất để xung trận. Nếu HLV Bilek không thể tung ra sân 2 con bài này, mọi thứ sẽ rất khó khăn với đội bóng tới từ xứ sở pha lê.

Với tương quan và tình hình nhân sự của hai bên, trận đấu này nhiều khả năng sẽ kết thúc với một tỉ số hòa. Tuy nhiên, trong bóng đá nhất là ở một giải đấu lớn như Euro, không thể nói trước được điều gì. Việc cả hai buộc phải giành chiến thắng cũng sẽ khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn. Đây đã là lượt đấu cuối cùng của vòng bảng và sẽ không có cơ hội để ai đó sửa chữa sai lầm.

Ngôi sao đáng chú ý

Gebre Selassie (CH Séc). Hậu vệ của CLB Slovan Liberec đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong trận đấu với Hy Lạp. Selassie luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự và cũng thường xuyên gây sóng gió lên khung thành đối phương trong mỗi lần lên tham gia tấn công. Chính Selassie là người có đường kiến tạo để Pilar ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong trận đấu với Hy Lạp.

Marcin Wasilewski (Ba Lan). Hậu vệ đang chơi cho Anderlech đã chơi rất hay trong trận hòa 1-1 của Ba Lan trước Nga. Dù không còn giữ được sự nhanh nhẹn nhưng Wasilewski lại chơi rất tỉnh táo cùng với óc phán đoán tốt. Wasilewski cùng với Perquis đã giúp Ba Lan giữ sạch lưới trong 512 phút trước khi Salpingidis (Hy Lạp) ghi bàn trong trận khai mạc Euro 2012.

Chìa khóa trận đấu: Tomas Hubschman - Ludovic Obraniak

Obraniak mang chiếc áo số 10 của Ba Lan và anh chơi ngay sau Lewandowski trên hàng công. Nhiệm vụ của Obraniak là tiếp đạn cho Lewandowski và chàng tiền vệ của Bordeaux đã làm rất tốt điều này ở hai trận đấu trước, tiếc là Lewandowski chưa thể tận dụng những cơ hội mà đồng đội của mình tạo ra. Trong trận đấu vào đêm nay, Hubschman sẽ chịu trách nhiệm làm giảm sự nguy hiểm của Obraniak. Với việc Rosicky nhiều khả năng không thể thi đấu, Séc sẽ ít có cơ hội tạo ra đột biến trong lối chơi và lúc đó thành hay bại ở cuộc chiến với Ba Lan phụ thuộc vào Hubschman.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Ba Lan: Szczesny; Piszczek, Wasilewski, Perquis, Boenisch; Dudka; Blaszczykowski, Polanski, Murawski, Obraniak; Lewandowski.

CH Séc: Gebre Selassie, Sivok, Kadlec, Limbersky; Hubschman, Plasil; Jiracek, Rosicky, Pilar; Baros.

Lịch thi đấu VCK Euro 2012

Bảng xếp hạng VCK Euro 2012

Top ghi bàn VCK Euro 2012

Hữu Hiệp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba Lan - CH Séc (1h45 ngày 17/6): Sinh tử chiến