Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người dân

Tuyến Trang| 07/11/2015 15:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 7/11, Thượng tá Trần Thanh Lộng, Phó Trưởng Công an huyện Cái Nước (Cà Mau) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 4 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, cách đây 2 tuần, trong lúc vợ chồng Võ Văn Quyền (ngụ tỉnh Đồng Tháp, thuê nhà tại xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau để hành nghề buôn bán nhỏ) đang nghỉ ngơi sau một ngay mệt nhọc, thì bất ngờ có 4 đối tượng hung hãn xông vào nhà ông, tự xưng là “xã hội đen” và có người thuê bọn chúng đến đuổi ông không cho buôn bán. Ông Quyền đã phải “xuống nước” năn nỉ và đưa 2 triệu đồng theo yêu cầu của các đối tượng này thì mới được buông tha. 

Chứng kiến cảnh ông Quyền bị cưỡng đoạt tài sản, một người dân ở địa phương đã gọi điện thoại báo lên cơ quan công an.

Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người dân

Nguyễn Duy Khánh, đối tượng cầm đầu của “băng nhóm” tại cơ quan công an

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng làm nhiệm vụ nhanh chóng xác định 4 đối tượng trên gồm: Trương Văn Bé (SN 1989), Nguyễn Duy Khánh (SN 1984),Trần Trường Hận (SN 1994), Huỳnh Bảo (SN 1995) cùng ngụ xã Hưng Mỹ (Cái Nước) nên đã triệu tập các đối tượng trên đến trụ sở công an làm việc. Tại đây, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Theo lời khai của các đối tượng, do giữa ông Trương Cao Thanh và ông Quyền xảy ra mâu thuẫn, nên ông Thanh đến gặp ông Trần Văn Tấn nhờ đứng ra giải hòa. Sau đó, ông Tấn nói lại cho bọn chúng nghe và bọn chúng đã đến cưỡng đoạt tài sản của nạn nhân.

Theo đại diện chính quyền sở tại cho biết, cả 4 đối tượng nói trên đều thuộc dạng “ăn không ngồi rồi”, vốn là những thành phần bất hảo ở địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt nhóm đối tượng cưỡng đoạt tài sản của người dân