An ninh trật tự

Bắt 7 đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tài sản khu vực chợ Long Biên

Hà An 06/02/2024 - 13:47

Công an thành phố Hà Nội vừa bắt khẩn cấp nhóm 7 đối tượng do có hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ Long Biên, thành phố Hà Nội.

Bước đầu xác định, 28 người bị hại là các tiểu thương, người lái xe chở hàng đến khu vực chợ Long Biên sẽ phải liên hệ với nhóm đối tượng bảo kê và mất tiền cho nhóm này để xin chỗ ngồi bán hàng.

bao-ke-cho-long-bien.jpg
7 đối tượng bị bắt giữ do có hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản tại khu vực chợ Long Biên

Nhóm đối tượng lấn chiếm lòng đường Hồng Hà, thuộc phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội, sát chợ Long Biên, tạo thành khu vực ngay bên ngoài cổng chợ.

Nhóm xác lập một khu vực riêng và thực hiện bảo kê tại đây. Các tiểu thương buộc phải chấp nhận theo sự sắp xếp và nộp tiền theo yêu cầu của nhóm đối tượng mới được bán hàng. Nếu không nộp tiền sẽ không được bán hàng và đuổi khỏi chợ.

Theo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội, trung bình mỗi ngày nhóm đối tượng thu từ 10-30 triệu đồng, hàng tháng thu từ 400-500 triệu đồng tương đương khoảng 5-6 tỷ đồng mỗi năm. Việc thu tiền không có hóa đơn, chứng từ.

Khu vực buôn bán là lòng đường vỉa hè, không được cấp phép kinh doanh, không thuộc quản lý của Ban Quản lý chợ Long Biên. Người bán hàng phải nộp tiền theo các mức mà đối tượng áp đặt, không được phép thỏa thuận.

Hiện Công an thành phố Hà Nội đang tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 7 đối tượng bảo kê, cưỡng đoạt tài sản khu vực chợ Long Biên