Tòa tuyên án

7 năm tù cho đối tượng cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ ma túy

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ 23/11/2023 - 21:42

Ngày 23/11, kết thúc phiên xét xử phúc thẩm, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên y án sơ thẩm 7 năm tù đối với bị cáo Phạm Thanh Hải (tự là Hải Đường, 39 tuổi, ngụ xã Thuận Hòa, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang) về 3 tội danh "Cướp tài sản", "Cưỡng đoạt tài sản" và "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện An Minh, vào đầu năm 2022, nhiều người dân ở các xã ven biển thuộc vùng biển An Minh đưa phương tiện ra biển để cào sò và hến thường xuyên gặp Hải và 2 đối tượng khác là Khâu Văn Xuyên, Nguyễn Minh Đệ chạy vỏ máy, mang theo hung khí đến hăm dọa, gây sự, đuổi đi.

Ai muốn yên ổn làm ăn phải đóng tiền và được sự cho phép của Hải, Xuyên và Đệ mới được cào sò và hến.

picsart_23-11-23_20-04-04-935.jpg
Bị cáo Hải tại phiên tòa phúc thẩm.

Tính đến ngày 21/6/2022, khi bị Cơ quan CSĐT Công an huyện An Minh bắt tạm giam về hành vi cưỡng đoạt tài sản, Hải đã chiếm đoạt trên 90 triệu đồng của 25 ngư dân và một thương lái đi mua cua, Xuyên cưỡng đoạt của 18 bị hại trên 31 triệu đồng, Đệ cưỡng đoạt của 15 bị hại gần 20 triệu đồng.

Ngoài ra, Hải còn dùng hung khí dí vào cổ và dùng tay đánh một ngư dân ở ngoài biển rồi lấy đi 1 bộ dụng cụ cào sò của nạn nhân. Khám xét nhà Hải, Công an còn thu giữ 1 bịch ma túy đá để trong túi quần của Hải và một số dụng cụ dùng để sử dụng ma túy.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hải không đưa ra được chứng cứ mới để xin giảm nhẹ hình phạt.

Xét thấy mức án mà Tòa sơ thẩm đã tuyên cho mỗi tội danh đều ở mức đầu khung hình phạt và đúng tội, nên Tòa phúc thẩm đã tuyên y án 7 năm tù (trong đó, 3 năm tù về tội "Cướp tài sản", 3 năm tù tội "Cưỡng đoạt tài sản" và 1 năm tù tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy").

Liên quan đến vụ án trên, TAND huyện An Minh cũng đã tuyên phạt bị cáo Khâu Văn Xuyên và Nguyễn Minh Đệ mỗi người 2 năm 6 tháng tù về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 năm tù cho đối tượng cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và tàng trữ ma túy