Phát hiện sữa cứu trợ có dòi và ẩm mốc

congly.com.vn| 13/04/2012 11:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng ở Quảng Bình vừa đình chỉ sử dụng 100 thùng sữa cứu trợ nhãn hiệu Dutch Lady (Cô gái Hà Lan) sau khi phát hiện trong lô hàng có một số gói sữa bị vỡ, ẩm mốc và đặc biệt có dòi bò lúc nhúc trên các gói sữa.

Số sữa Cô gái Hà Lan trên được Công ty Friesland Campina cứu trợ cho học sinh Trường mầm non và Trường tiểu học xã Lộc Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) trong đợt lũ vừa qua. Công ty này đã chuyển đến 100 thùng sữa tiệt trùng không đường, mỗi thùng 50 gói, mỗi gói có thể tích 200ml và có thời hạn sử dụng đến ngày 2-12-2011.

Khi tiếp nhận số hàng cứu trợ trên, các giáo viên đã phát hiện một số thùng với các gói sữa có bao bì bị ẩm mốc, sữa chảy ra ngoài, kèm theo mùi hôi và có dòi sống lúc nhúc ở phía ngoài gói sữa.

Số thùng sữa cứu trợ bị niêm phong chờ xét nghiệm chất lượng

Trước sự việc này, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty Friesland Campina đã có mặt tại địa phương và thừa nhận có sai sót trong quá trình cứu trợ.

Sau khi có thông tin trên, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với Phòng Y tế huyện, UBND xã Lộc Thủy ngừng sử dụng, lập biên bản niêm phong, thu hồi số hàng cứu trợ trên để tiến hành xét nghiệm, kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Hoàng Văn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện sữa cứu trợ có dòi và ẩm mốc