Vụ học sinh bị đâm xe gãy chân: Yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng

Quang Thành| 06/02/2017 20:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến việc xe chở Hiệu trưởng đâm gãy chân học sinh tại sân trường tiểu học Nam Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội) Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng.

Sáng nay (6/2) Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên để làm rõ việc xe chở Hiệu trưởng đâm gãy chân học sinh trong trường mà báo chí phản ánh.

Theo Chủ tịch Chung, đây là sự việc nhỏ nhưng gây bức xúc do cách hành xử không đúng chuẩn mực, nhất là trong lúc thành phố đang nỗ lực nâng cao chất lượng môi trường giáo dục. "Trong lúc điều tra làm rõ vụ việc, Sở và quận Cầu Giấy cần xem xét đình chỉ chức vụ với Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên", ông Chung yêu cầu.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội – ông Nguyễn Hữu Độ cho biết theo báo cáo của quận và tường trình của cô Hiệu trưởng thì ngày hôm đó, cô Hiệu trưởng có đi khám chữa bệnh về, lúc cô xuống xe thì chưa có tai nạn. Sau đó khi xe đi ra ngoài mới gây tai nạn. 

Vụ học sinh bị đâm xe gãy chân: Yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng

Chân của cháu kiên sau khi được phẫu thuật

Trước đó như báo Công lý đã đưa tin, sáng ngày 1/12, anh Trần Chí Dũng phụ huynh cháu Trần Chí Kiên nhận được điện thoại từ cô giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của cháu Kiên, thông báo cháu Kiên bị ngã gãy chân khi đang chạy chơi ở sân trường.

Khi vợ chồng anh Dũng đến bệnh viện Nhi Trung ương, cháu Kiên được bác sĩ tại đây chụp X-quang và chẩn đoán gãy xương đùi phải, nhưng khi bó bột xương vẫn không khớp với nhau, vì vậy gia đình đã quyết định chuyển cháu sang Bệnh viện Việt Đức để điều trị. Tại đây các bác sĩ đã tiến hành mổ, nẹp vít đinh ở chân phải cho cháu.

Vụ học sinh bị đâm xe gãy chân: Yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng

Đơn kiến nghị của gia đình cháu Kiên gửi các cơ quan chức năng

Nhận định của một bác sĩ chuyên khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Việt Đức), với chấn thương như của cháu Kiên thì việc chạy và tự ngã mà không có tác động mạnh từ bên ngoài là điều khó có thể xảy ra. Mặt khác, cháu không có bệnh lý gì về xương, và xương đùi là nơi cứng nhất, rất khó gẫy, nếu không có lực rất mạnh tác động. Dự kiến cháu sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ đến việc sinh hoạt bình thường trong một thời gian dài.

Từ những nhận định của bác sĩ, anh Dũng nhận thấy có điều vô lý nên đã hỏi con trai để tìm hiểu nguyên nhân thực sự xảy ra tai nạn thì được cháu cho biết, trong giờ ra chơi, cháu và các bạn cùng lớp có ra sân sau của trường chơi, đến khi có chuông hết giờ, cháu và các bạn (4 bạn) chạy về lớp. Trong lúc cháu chạy về lớp thì có va chạm vào một chiếc xe Huyndai màu xanh nước biển đang di chuyển trong sân của trường và cháu có nhận ra trên xe có cô Hiệu trưởng và một cô giáo khác", anh Dũng cho biết.

Anh Dũng cũng cho biết thêm, qua lời kể của một cô giáo, ban đầu cháu được đưa đến Bệnh viện 198 nhưng cô Hiệu trưởng có nói là chuyển sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Gia đình chỉ nhận được thông tin khi cháu đã chuyển qua bệnh viện này.

Không đồng ý với nguyên nhân xảy ra tai nạn do các giáo viên và Ban giám hiệu đưa ra, ngày 29/12/2016  gia đình đã gửi đơn đề nghị cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Cầu Giấy vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh bị đâm xe gãy chân: Yêu cầu tạm đình chỉ chức vụ Hiệu trưởng