Giáo dục

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên bị đề nghị cách mọi chức vụ

PV 12/04/2024 - 18:06

Do có những vi phạm trong quản lý tài chính, Hiệu trưởng Trường Tiểu học (TH) Kim Liên (xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) bị đề nghị kỷ luật cách mọi chức vụ.

Ngày 12/4, đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Kim Liên, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho biết, liên quan đến những vi phạm trong quản lý tài chính xảy ra tại Trường TH Kim Liên, Đảng uỷ xã đã họp kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân liên quan và thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông N.G.N., Hiệu trưởng nhà trường.

Trước đó, cuối năm 2023, cơ quan chức năng địa phương nhận được đơn tố cáo lãnh đạo Trường TH Kim Liên không công khai, minh bạch trong các khoản thu chi, trong đó có khoản chi phúc lợi cho cán bộ, giáo viên dịp Tết, làm thêm giờ, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Quá trình xác minh, giải quyết, cơ quan chức năng địa phương phát hiện tại Trường Tiểu học Kim Liên có nhiều vi phạm về quản lý, chi tiêu tài chính. Dưới sự chỉ đạo của Hiệu trưởng, nhà trường nhiều lần chi tiền phúc lợi cho cán bộ, giáo viên rồi lại yêu cầu giáo viên phải nộp lại và dùng để chi tiêu vào việc khác.

Theo đó, nhà trường chi tiền ngày 20/11/2022 cho 44 cán bộ, giáo viên với số tiền 1 triệu đồng/người (tương ứng 44 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền vào tài khoản cho cán bộ, giáo viên, nhà trường lại yêu cầu cán bộ, giáo viên nộp lại cho thủ quỹ. Sau đó, nhà trường lại chi tiền 20/11 cho 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên, mỗi người 200.000 đồng, với tổng số tiền 10,4 triệu đồng. Số tiền 33,6 triệu đồng còn lại dùng để chi vào việc khác.

Về chi tiền trực Tết Nguyên đán năm 2023, ngày 29/12/2022, nhà trường chuyển 55,9 triệu đồng vào tài khoản của 43 giáo viên, mỗi người 1,3 triệu đồng. Sau đó, nhà trường lại yêu cầu những người được chuyển tiền nộp lại về nhà trường để chi trả tiền còn nợ cho 52 cán bộ, giáo viên, nhân viên số tiền hơn 24,5 triệu đồng. Số tiền hơn 31,3 triệu đồng còn lại để chi việc khác.

Nhân dịp ngày 20/11/2023, nhà trường cũng chuyển vào tài khoản cho cán bộ, giáo viên, mỗi người 1,5 triệu đồng và yêu cầu giáo viên ký nhận 1,5 triệu đồng này. Tuy nhiên, sau đó, nhà trường thu hồi lại toàn bộ số tiền chi ngày 20/11/2023, với tổng số tiền 70,5 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ quan chức năng còn làm rõ một số khuyết điểm khác của trường như chậm chi trả tiền khen thưởng cho 3 học sinh đạt thành tích xuất sắc được UBND huyện tặng giấy khen, kèm theo tiền thưởng là 450.000 đồng/em; chậm đóng bảo hiểm xã hội cho một số cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Theo đại diện lãnh đạo Đảng ủy xã Kim Liên, sau khi có kết quả kiểm tra, xác minh, các cấp đã họp đề nghị hình thức kỷ luật theo quy trình, quy định. Hầu hết các ý kiến của Đảng ủy xã và UBKT của Đảng ủy thống nhất đề nghị hình thức kỷ luật cách mọi chức vụ đối với ông N.G.N.

Được biết, UBKT Huyện ủy Kim Thành đã đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét kỷ luật đối với ông N.; đồng thời đề nghị UBND huyện chỉ đạo tổ chức kiểm điểm và có hình thức kỷ luật đối với bà P.T.Q., kế toán nhà trường do có liên quan đến những vi phạm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Liên bị đề nghị cách mọi chức vụ