19 cán bộ chiến sỹ bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả

Nhóm PV| 22/04/2017 15:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau buổi đối thoại với người dân xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức, Hà Nội), Chủ tịch Nguyễn Đức Chung được dẫn đến Nhà văn hóa thôn Hoành chứng kiến thủ tục bàn giao 19 cán bộ chiến sỹ bị giữ tại đây.

Sau khi kết thúc cuộc đối thoại với người dân xã Đồng Tâm tại trụ sở UBND xã, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng đoàn công tác Trung ương, đại biểu Dương Trung Quốc, Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến - Cục trưởng cục C45 đã đến Nhà văn hóa thôn Hoành để chứng kiến thủ tục bàn giao 19 cán bộ, chiến sỹ bị giữ những ngày qua.

19 cán bộ chiến sỹ bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả

19 cán bộ chiến sỹ rời Nhà văn hóa thôn Hoành trong niềm vui hân hoan

Đông đảo người dân xã Đồng Tâm đã tập trung tại Nhà văn hóa thôn Hoành, chứng kiến các thủ tục bàn giao cán bộ chiến sỹ đồng thời bày tỏ niềm vui và dành những tràng vỗ tay giòn giã cho đoàn.

Tại đây, Chủ tịch Hà Nội đã bắt tay thăm hỏi người dân trong thôn và các cán bộ chiến sỹ. Toàn bộ 19 cán bộ chiến sỹ đều khỏe mạnh, được trao trả quần áo, tư trang, bước ra khỏi Nhà văn hoá trong niềm vui hân hoan.

19 cán bộ chiến sỹ bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả

Họ đều khỏe mạnh và vui vẻ chào người dân

Sau khi 19 cán bộ, chiến sĩ được thả, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã rời Nhà văn hoá thôn Hoành đi thăm một số công trình xây dựng, dân sinh trong xã Đồng Tâm.

Trước đó, phát biểu trước toàn thể đại diện người dân xã Đồng Tâm, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chia sẻ với những bức xúc của bà con trong suốt thời gian vừa qua và cam kết sẽ xử lý dứt điểm kiến nghị của người dân.

Về kiến nghị người dân xin được khoan hồng cho hành vi giữ người trái phép, Chủ tịch Chung nói: “Đất nước ta có truyền thống đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người chạy lại. Luật pháp có quy định thành khẩn, khắc phục hậu quả, tôi tin bà con sẽ được giảm nhẹ”.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng ghi nhận việc người dân đã có ý thức khắc phục việc giữ người trái pháp luật qua việc đối xử tốt, không đánh đập 38 cán bộ huyện, Cảnh sát cơ động.

Chủ tịch UBND TP cũng cho biết, Bộ Công an sẽ thanh tra toàn bộ việc bắt giữ người cũng như xác minh hành vi gây rối, kích động, ai sai đến đâu xử lý đến đó.

Về kiến nghị của người dân đối với công tác thanh tra toàn diện đất đai ở Đồng Tâm, Chủ tịch UBND TP cho biết, thành phố đã quyết định thanh tra toàn diện và cam kết đúng 45 ngày sẽ ra kết luận. "Đại diện cơ quan Thanh tra và tôi sẽ về đây đọc dự thảo kết luận, bà con đồng ý sẽ ký kết luận. Tôi đã mời Thanh tra Chính phủ, đoàn đại biểu Quốc hội cùng tham gia công tác thanh tra", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung quả quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
19 cán bộ chiến sỹ bị giữ tại Nhà văn hóa thôn Hoành đã được thả