Brazil – Belarus (21h ngày 29/7): “Bê tông” chờ Samba

Lập Dương| 29/07/2012 12:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Belarus cũng đã có 3 điểm và vì thế, họ có thể thoải mái nhập cuộc trong trận đấu với ứng cử viên vô địch Brazil. Sẽ là một lối chơi theo kiểu “đổ bê tông”.

Trận mở màn với Ai Cập, Brazil đã trải qua một hiệp 1 mĩ mãn. Họ tấn công dồn dập, áp đặt được lối chơi, phô diễn kỹ thuật và nhanh chóng có được 3 bàn dẫn trước. Nhưng hiệp 2 lại là hiệp đấu mà người ta thấy được nhiều vấn đề từ các học trò của Mano Menezes. Các chàng trai trẻ đến từ đất nước “vũ điệu Samba” thỏa mãn quá sớm, chơi trùng xuống và rất chủ quan trong khâu phòng ngự. Hệ quả là họ để Ai Cập gỡ lại 2 bàn và phải rất vất vả mới bảo toàn được 3 điểm đầu tiên.

Sau trận đấu đó, HLV Mano Menezes đã tỏ rõ sự không hài lòng với các học trò. Thế nên, trong 2 buổi tập gần đây, ông đã la hét rất nhiều. Yêu cầu các cầu thủ chơi thật nghiêm túc. Nếu xét về thực lực và mặt lối chơi, chẳng có nhiều điều để phàn nàn về Olympic Brazil. Vấn đề chỉ là nhiều khi các cầu thủ không giữ được cái đầu lạnh. Nếu không nhanh chóng thay đổi điều này, họ có thể sẽ phải trả giá trước những đội bóng chơi chặt chẽ và nhiều toan tính. Belarus là một đối thủ như thế.

Brazil – Belarus (21h ngày 29/7): “Bê tông” chờ Samba

Brazil liệu có thể tạo ra thêm một trận đấu tưng bừng?

Sự kiện đội Olympic Belarus vượt mặt rất nhiều đại gia châu Âu để góp mặt ở Olympic London 2012 có thể coi là một bất ngờ lớn với nhiều người. Nhưng nếu ai đó theo dõi những bước tiến của đội bóng tí hon vùng Đông Âu này thì đó lại chẳng phải điều gì quá to tát. Đúng là trong thành phần HLV Georgy Kondratyev không có cái tên nào quá nổi bật. Thậm chí, 16/18 cái tên chỉ chơi cho các đội bóng trong nước.

Tuy nhiên, Olympic Belarus là tập thể của những con người đoàn kết, chơi bóng rất có kỷ luật và rất mạnh ở khả năng phản công. Bằng chứng ư? Họ đã trải qua những trận đấu tuyệt hay tại giải Vô địch U-21 châu Âu 2011. Ở trận bán kết với Tây Ban Nha, thầy trò Georgy Kondratyev đã dẫn bàn tới tận phút 89 và chỉ chịu thua ở hiệp phụ. Còn trong trận tranh giải 3, nhờ lối chơi hợp lý, Belarus đã đánh bại CH Czech với tỉ số 1-0, đồng thời lần đầu tiên giành vé tham dự một giải Olympic.

Ngay ở trận mở màn với New Zealand thôi, Olympic Belarus cũng đã có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp họ tràn đầy cơ hội giành 1 trong 2 vé đi tiếp ở bảng C. Chỉ cần giành 1 trận hòa trước Brazil hay thậm chí thua với tỉ số tối thiểu, thầy trò Georgy Kondratyev hoàn toàn có thể tự quyết định được số phận của mình ở trận cuối với Ai Cập.

Brazil – Belarus (21h ngày 29/7): “Bê tông” chờ Samba

Olympic Belarus chơi rất kỷ luật

Sẽ là một trận đấu mà HLV Georgy Kondratyev cho các học trò chơi với sơ đồ 4-5-1, tức đề cao khả năng phòng ngự. Họ sẽ chơi chặt chẽ bên phần sân nhà, tranh bóng quyết liệt từ giữa sân và cố gắng đẩy bóng lên nhanh cho Kornilenko chớp thời cơ. Không mơ cao tới một chiến thắng nhưng nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, Olympic Belarus có thể có thêm 1 trận đấu ấn tượng nữa, như cách họ từng làm trước Tây Ban Nha.

Ngược lại, Olympic Brazil sẽ vẫn chơi với đúng phong cách của mình. Tấn công dồn dập và không ngại phô diễn kỹ thuật. Với những ngôi sao tấn công cự phách như Osca, Hulk, Damiao hay Neymar, thật khó để hàng phòng ngự nào có thể ngăn “các vũ công Samba ghi bàn”. Vấn đề chỉ là liệu họ có thể duy trì được sự hưng phấn cũng như “cái đầu lạnh” xuyên suốt 90 phút thi đấu hay không mà thôi. Nên nhớ rằng, Olympic Belarus không như Olympic Ai Cập. Họ đang có được lợi thế tâm lý và thừa động lực để chơi đổ bê tông nhằm giành ít nhất 1 điểm.

Đội hình dự kiến:
Olympic Brazil (4-2-1-3): Neto - Rafael, Thiago Silva, Juan, Marcelo - Sandro, Romulo – Oscar - Hulk, Damiao, Neymar.
Olympic Belarus (4-5-1): Gutor - Polyakov, Kozlov, Kuzmenok, Politevich - Dragun, Bressan, Solovei, Gordeichuck, Baga – Kornilenko.

Dự đoán: 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil – Belarus (21h ngày 29/7): “Bê tông” chờ Samba