Tình yêu và dối trá (kỳ 3): Kẻ chủ mưu lộ mặt

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mọi chuyện dường như càng ngày càng tội tệ hơn với Perry khi Thẩm phán còn cho rằng bị cáo này còn có tội chiếm đoạt tài sản của vợ và đặc biệt là Cơ quan điều tra cáo buộc anh ta có dính líu tới cái chết của vợ.

Đối mặt với nhiều tội danh

Phiên tòa xét xử Perry March tiếp theo diễn ra vào đầu tháng 8-2006. Những tội danh được đưa ra xem xét là giết người độ 2 cùng với việc lăng mạ người chết. Bên phía luật sư bào chữa cho rằng bên khởi tố thật vô lý khi cứ khăng khăng kết tội Perry giết vợ dù xác của Janet chưa được tìm thấy và không có những bằng chứng chứng minh Janet đã chết và quan trọng hơn là chẳng có một bằng chứng chứng minh rằng Perry đã giết vợ. Luật sư cũng đưa ra một giả thuyết rằng có chuyện gì đó xảy ra với Janet March khi cô đi du lịch. Ngoài ra, vị luật sư này cho biết có nhận được một lá thư nặc danh từ một người đàn ông tự khai rằng Janet chết là do uống rượu cùng với thuốc ngủ quá liều khi ngủ với anh ta. Tuy nhiên, lời nói của luật sư đã được các Điều tra viên ở Nashville chứng minh là không đúng.

Được mời tới phiên tòa để đối chứng còn có một người phụ nữ từng kiện Perry gửi một lá thư quấy rối tình dục cô. Người phụ nữ này khai nhận, Perry đưa cho cô 24.000 đôla để cô giữ im lặng trong hơn 4 năm qua. Một nhân chứng quan trọng khác cũng được gọi ra Tòa đó là người hàng xóm nhìn thấy Perry cuốn tấm thảm sau khi Janet mất tích. Sau đó, Cơ quan điều tra của FBI cho biết họ tìm thấy những sợi như của thảm trải nhà ở dưới bánh xe ríp của Perry. Đoạn băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa March với “sát thủ” Russell Farris cũng được mang ra Tòa đối chứng.

Perry March

Pat Postiglione - một thám tử của vùng Nashville - nói rằng Perry đã hỏi thám tử rằng nếu Perry nhận tội thì anh ta có thể bào chữa giảm án xuống còn 7 năm được không. Hơn nữa, Perry còn hỏi thám tử Postiglione đã thu thập được bao nhiêu bằng chứng chống lại anh ta. Rõ ràng là Perry đang tính toán xem cơ hội thoát tội của mình có được bao nhiêu khi hỏi những câu hỏi đó.

Bảo vệ con hay bảo vệ bản thân?

Bản thân Perry không lẩn tránh việc phải ra đối chứng nhưng anh ta lại luôn dùng mọi lý do để yêu cầu không đưa con trai của mình ra Tòa đối chứng vì cho rằng cậu con trai Sammy đã quá mệt mỏi vì không có mẹ rồi và giờ anh hi vọng cậu sẽ không phải ra dự phiên tòa của bố. Lời đề nghị của Perry được Tòa án chấp thuận.

Arthur March

Trong một cuộc hỏi chuyện được thực hiện vào thời gian Janet mất tích năm 1996 giữa cảnh sát và Sammy, cậu bé lúc đó mới 6 tuổi có khai nhận rằng: “Khi ngủ dậy đã thấy mẹ không còn ở nhà nữa”. Luật sư riêng Ralla Klepak cũng cho biết không thấy Sammy đề cập tới chuyện người mẹ Janet hôn tạm biệt cậu như đã khai khi cậu 9 tuổi rằng mẹ cậu vào phòng hôn tạm biệt cậu rồi hai tay xách vali đi khỏi nhà. Điều này khiến bên khởi tố đặt ra một câu hỏi rằng có hay không việc Perry đoán trước chuyện con trai được gọi ra Tòa và đã dạy thằng bé trả lời những câu hỏi liên quan tới mẹ (?!)

“Vì nó là con trai tôi”

Vào thời gian diễn ra phiên tòa, bố của Perry đã 78 tuổi và bị giam giữ ở nhà tù Kentucky. Tuy nhiên, các Điều tra viên cũng ghi được 3 đoạn băng video lời khai của ông khẳng định rằng con trai ông nói với ông rằng Janet đã chết do “tai nạn” và ông đã giúp Perry lau vết máu vương trên sàn nhà và đem xác Janet đi đốt ở con đường gần nhà. Xương và quần áo của Janet được đem đi phi tang ở Kentucky.

Ông Arthur đã đưa cảnh sát đi xác định lại nơi mà hai cha con phi tang xác chết nhưng có lẽ do thời gian quá lâu nên xác của Janet vẫn không được tìm thấy. Sau đó, tiến sĩ William, một chuyên gia về tìm kiếm hài cốt của những người đã mất, đã giúp tìm thấy một số phần hài cốt còn sót lại của Janet. Khi được hỏi tại sao ông ta lại giúp Perry che giấu tội lỗi thì Arthur nói rằng: “Vì nó là con trai tôi”.

Ngày 17-8-2006, Perry March đã phải thừa nhận mọi tội lỗi mà trước đó y chối cãi. Vậy là đúng 10 năm sau khi giết vợ, người chồng độc ác mới phải nhận mức án 56 năm tù giam vì tội giết vợ. Sau đó 3 tháng, ông Perry chết vì một trận ốm nặng. Hai đứa trẻ được đưa về sống với ông bà ngoại.

Hà Mai(theo TruTV)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình yêu và dối trá (kỳ 3): Kẻ chủ mưu lộ mặt