Cô gái đem lòng yêu say đắm sát thủ giết chết 77 người ở Na Uy

Theo Vietnam+| 20/08/2015 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gọi bằng tên riêng, viết thư mỗi tuần, và thề sẽ chờ đợi cả đời là cách mà cô gái có tên Victoria bày tỏ tình yêu say đắm với Anders Behring Breivik, sát thủ đã gây ra vụ thảm sát 77 người tại Na Uy năm 2011.

Là kẻ đã gây ra vụ giết người hàng loạt khủng khiếp nhất tại Na Uy kể từ Thế chiến thứ hai, Breivik cũng như nhiều sát nhân khét tiếng khác cũng có rất nhiều người hâm mộ, một hội chứng có liên quan tới sự thu hút về tình dục được gọi là Hybristophillia - chứng yêu tội phạm.

“Tôi thực sự không muốn sống một cuộc đời mà không có anh ấy," Victoria chia sẻ. Là một phụ nữ người Thụy Điển ở độ tuổi đôi mươi, Victoria có vẻ ngoài tương đối lạnh lùng và xa cách, nhưng khi nói về “Anders thân thương nhất của mình," cô lại không giấu nổi sự nghẹn ngào.

Cô gái đem lòng yêu say đắm sát thủ giết chết 77 người ở Na Uy

Bức thư có chữ ký ​của Anders Breivik gửi cho Victoria ngày 31/7. (Nguồn: AFP)

Từ ngôi làng nhỏ ở Thụy Điển của mình, Victoria đã làm mọi điều có thể để giúp cuộc sống trong tù của Breivik bớt khó khăn. Với Victoria, việc Breivik bị biệt giam chẳng khác gì một sự tra tấn. ‘Tôi càng thương anh ấy hơn khi giờ đây anh ấy đang rất dễ bị tổn thương", cô cho biết.

Victoria đã viết hơn 150 lá thư và gửi những món quà nhỏ cho Breivik, trong số đó bao gồm một chiếc cà vạt màu xanh dương mà hắn hay đeo khi ra dự các phiên tòa. Đổi lại, Victoria cũng đã nhận được hai lá thư từ Breivik.

Rất khó định nghĩa mối quan hệ giữa Victoria và Breivik, vì cô chưa hề gặp mặt hắn lần nào. Nhưng Victoria mô tả “người trong mộng” của mình như một người bạn cũ và một người anh trai. Cô cũng thừa nhận mình thấy Breivik rất cuốn hút, và quan hệ của họ có tồn tại những cảm xúc lãng mạn, ít nhất là từ phía cô.

Victoria gặp Breivik qua một trò chơi online hồi năm 2007, nhưng hai năm sau đó sau đó hắn đã cắt liên lạc với cô. Tuy nhiên vào năm 2012, Victoria đã nối lại liên lạc với người đàn ông khi đó đã trở thành kẻ bị căm ghét nhất tại Na Uy.

Không chỉ có Victoria mới là người dành tình cảm cho kẻ sát nhân. Tờ Morgenbladet ra hàng tuần tiết lộ mỗi năm Breivik nhận được ít nhất 800 lá thư, hầu hết trong số đó là của những người hâm mộ là nữ giới. Trong phiên tòa năm 2012, Breivik thậm chí còn nhận được một lời cầu hôn của một cô gái mới 16 tuổi.

Chứng yêu tội phạm là một thuật ngữ được các nhà tội phạm học sử dụng để mô tả sự cuốn hút về mặt tình dục với những tên giết người đang bị giam giữ, những kẻ thường xuyên nhận được những bức thư tình ướt át hay thậm chí là cả đồ lót sexy từ những người hâm mộ. Còn gọi là hội chứng Bonnie và Clyde (lấy từ tên bộ phim trinh thám tội phạm nổi tiếng), chứng yêu tội phạm đã xuất hiện từ lâu và có mặt ở nhiều nơi trên thế giới. Những tên tội phạm khét tiếng có câu lạc bộ người hâm mộ của riêng mình có thể kể đến Josef Fritzl (người Áo) - kẻ đã giam giữ và liên tục cưỡng bức con gái ruột suốt 25 năm; và Charles Manson, kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng nước Mỹ.

Sheila Isenberg, một tác giả người Mỹ, người viết cuốn sách ''Women Who Love Men Who Kill'' (Những phụ nữ yêu những gã giết người), cho biết những người hâm mộ kẻ sát nhân thường có quá khứ bị bạo hành.

“Đó là cơ hội để người phụ nữ nắm quyền kiểm soát, khi người đàn ông họ yêu đang phải nằm sau song sắt nhà tù và không có quyền lực với bất cứ thứ gì. Trước đó, họ có thể đã bị cha mình hoặc những người đàn ông khác bạo hành; đồng thời đó cũng là một câu chuyện lãng mạn, phấn khích, rùng mình, luôn luôn biến đối. Những mối quan hệ như thế không bao giờ tồn tại sự bình thường," Isenberg chia sẻ với hãng tin AFP.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào ủng hộ quan điểm rằng những người phụ nữ yêu kẻ sát nhân đang thực hiện nhiệm vụ đưa những kẻ này về lại "đường ngay nẻo chính."

Amanda Vicary, một phó giáo sư tâm lý học ở Đại học Wesleyan, Mỹ cho biết: “Một số phụ nữ hay bị những người đàn ông nổi tiếng cuốn hút. Lý do mà họ bị những kẻ đã làm những việc kinh khủng cuốn hút không phải là bản thân việc đó, mà là tiếng tăm mà những kẻ đó nhận được sau khi thực hiện hành động của mình.”

Victoria cho biết, tình cảm của cô dành cho Breivik không xuất phát từ ham muốn được nổi tiếng. Thực tế, chị gái Victoria đã từ mặt cô sau khi biết quan hệ của cô với Breivik, và Victoria cũng đã cắt đứt liên lạc với bạn bè của mình. Victoria thừa nhận cô có cùng quan điểm với một số lý tưởng của Breivik, nhưng cô không ủng hộ bạo lực.

“Tôi nghĩ mình đã phân biệt rạch ròi Anders và Breivik. Với tôi, Anders là người bạn cũ, còn Breivik là kẻ đã gây ra mọi chuyện kinh khủng. Mỗi ngày trôi qua tôi lại nhớ anh ấy nhiều hơn. Tôi nghĩ tình cảm của tôi cứ ngày một lớn mạnh hơn" - Victoria nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô gái đem lòng yêu say đắm sát thủ giết chết 77 người ở Na Uy