Vụ án nổi tiếng

Nga: “Sát thủ” 81 tuổi bị bắt

Hồng Anh 09/07/2023 - 17:10

Một cụ bà người Nga 81 tuổi có quan hệ với thế giới ngầm tội phạm ở Krasnodar vừa bị bắt vì ra lệnh giết một thám tử điều tra.

Bà Lyudmila Ryabykh không phải là người bà bình thường. Người phụ nữ 81 tuổi này không chỉ có mối liên hệ chặt chẽ với các thành viên của tổ chức tội phạm ở Krasnodar, mà còn từng đe dọa giết một nhân viên y tế bằng một khẩu súng ngắn đã cưa nòng.

sat-thu.jpg
Chân dung cụ bà “sát thủ” 81 tuổi.

Bà ta đã bị bắt quả tang sau khi ra lệnh giết một sĩ quan của Sở Cảnh sát Krasnodar và treo thưởng cho cái chết của viên sĩ quan này. Thật không may cho Ryabykh, bà ta không biết rằng các đồng phạm của mình đã tiết lộ kế hoạch này với chính quyền.

Bây giờ, bà Ryabykh có nguy cơ dành phần đời còn lại của mình sau song sắt.

Theo tờ báo Nga Komsomolskaya Pravda, Lyudmila Ryabykh đã liên lạc với một số người quen trong nhóm bạn tù cũ của bà, đề ra giá một triệu rúp Nga (11.000 USD) cho việc giết một thám tử điều tra tội phạm của Sở Cảnh sát Krasnodar.

Lý do bà ta muốn người đàn ông chết vẫn còn là một bí ẩn, nhưng các nhà chức trách nghi ngờ rằng công việc điều tra của viên cảnh sát đã đe dọa cụ bà 81 tuổi theo một cách nào đó.

Ryabykh đã chỉ cho những người bạn sát thủ của mình biết nơi sĩ quan cảnh sát sống và thậm chí còn vẽ bản đồ chỉ đường đến nhà anh, khuyên họ rằng đây là nơi tốt nhất để phục kích và giết viên thám tử. Bà ta không thể ngờ những người này lại tố cáo vụ việc với cảnh sát.

Ngay khi biết được ý định của Lyudmila Ryabykh, các nhân viên cảnh sát đã quyết định để bà ta nghĩ rằng mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch, nhằm xây dựng chứng cứ mạnh mẽ hơn chống lại bà ta.

Vị thám tử được nhắm mục tiêu đã đồng ý đóng giả chết. Họ dùng máu bôi quanh cổ viên cảnh sát, để làm cho nó giống như ai đó đã cắt cổ anh. Hình ảnh của viên sĩ quan cảnh sát đã chết sau đó được cung cấp cho những kẻ giết người thuê, để làm bằng chứng gửi cho Ryabykh.

Tuy nhiên, Lyudmila Ryabykh lại cần bằng chứng thuyết phục hơn. Sau khi xem những bức ảnh, bà ta đã đến đồn cảnh sát nơi thám tử đã làm việc để hỏi thông tin. Sở cảnh sát Krasnodar đã nói với Ryabykh rằng viên cảnh sát đã bị sát hại.

Một ngày sau khi xác nhận cái chết của thám tử, Lyudmila Ryabykh đã trả 25.000 rúp cho những kẻ giết người thuê và bị bắt ngay sau đó. Khi khám xét nhà của bà cụ, các nhân viên cảnh sát đã tìm thấy một kho vũ khí “ấn tượng” gồm súng, đạn dược, rìu và dao. Người phụ nữ 81 tuổi hiện đang bị giam giữ trong một trung tâm tạm giam cho đến khi chính thức bị buộc tội về âm mưu độc ác của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: “Sát thủ” 81 tuổi bị bắt