Vàng tăng lập đỉnh khi Fed giữ nguyên lãi suất

Lan Trần| 22/09/2016 10:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Quyết định giữ nguyên lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã giúp cho giá vàng hôm nay tăng vọt.

 Vàng tăng lập đỉnh khi Fed giữ nguyên lãi suất

Giá vàng hôm nay tăng vọt khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất

Fed đã tuyên bố giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tháng 9 này. Sau tuyến bố của Fed, hãng tin Reuters đã dẫn lời Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Janet Yellen cho biết, kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ hơn và lãi suất cần được nâng lên để giúp nền kinh tế không bị quá nóng cũng như thúc đẩy lạm phát.

Quyết định của Fed giúp cho giá vàng tăng ngoạn mục. Tại thị trường New York, giá vàng giao ngay tăng 1,2% lên 1.330,08 USD/ounce, trước đó giá chạm 1.335,01 USD/ounce, cao nhất kể từ 9/9.

Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 trên sàn Comex tăng 1% lên 1.331,4 USD/ounce.

Quỹ giao dịch vàng hậu thuẫn lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust, giảm 0,41% tại 938,75 tấn vào hôm thứ Ba.

Theo giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng tăng hơn trăm nghìn đồng mỗi lượng. Tại DOJI lúc 9h sáng nay, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 36,28-36,36 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Giá tăng với chốt phiên trước 100 nghìn đồng/ lượng  ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng SJC được công ty VBĐQ Sài Gòn mua vào là 36,14 triệu đồng/lượng và bán ra là 36,40 triệu đồng/lượng.  Giá tăng 90 nghìn đồng/lượng ở chiểu mua vào và 100 nghìn đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng tăng nhẹ trước sự dẫn dắt của giá vàng thế giới, khiến thị trường trong nước dường như được tiếp thêm động lực sau những phiên sóng yên biển lặng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nhà đầu tư vẫn nên thường xuyên cập nhật thông tin để nắm bắt được xu hướng từ đó đưa ra được những chiến lược hợp lý.

Fed quyết định giữ nguyên lãi suất và việc Ngân hàng trung ương Nhật Bản hôm thứ Tư đã quyết định chấp nhận mức mục tiêu cho lãi suất dài hạn nhằm cải tổ chương trình kích thích kinh tế khổng lồ của mình đang giúp cho giá vàng được hưởng lợi trong ngắn hạn. Tuy nhiên khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 vẫn đang tiếp tục hiện hữu. Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 62%.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vàng tăng lập đỉnh khi Fed giữ nguyên lãi suất