Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế 2014

10/01/2014 15:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế sẽ là một nội dung quan trọng trong dịp Festival Huế 2014 và là hoạt động thuộc chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia do Bộ Công thương phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.

Theo thông tin từ Trung tâm Festival Huế cho biết, Hội chợ có quy mô khoảng 550-600 gian hàng của các cơ quan, doanh nghiệp trong toàn quốc và nước ngoài cùng tham gia.

Là một trong nhiều hoạt động đồng hành cùng Festival Huế 2014, Hội chợ Thương mại Quốc tế Festival Huế dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 12-18/4/2014 tại Trung tâm thi đấu thể thao Thừa Thiên Huế (số 1, Hà Huy Tập, TP Huế). Qua 7 kỳ được tổ chức từ năm 2000 đến năm 2012, Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế đã từng bước khẳng định được vị thế, ngày càng nâng cao chất lượng cũng như thu hút được rất nhiều số lượng các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia.

Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế 2014

Hội chợ Festival Huế 2012.

Thông qua hội chợ sẽ tăng cường tuyên truyền, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đồng thời tạo đầu mối giao lưu giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các kỳ Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế đã góp phần mang đến cho các doanh nghiệp cơ hội hợp tác kinh tế, tạo ra một điểm tham quan và mua sắm lý tưởng hội đủ các chủng loại hàng hóa, dịch vụ, góp phần thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Mặt khác, hội chợ cũng là dịp kết nối, hợp tác, mở rộng thị trường hàng hóa trong và ngoài nước, đặc biệt đối với các quốc gia trên hành lang kinh tế Đông - Tây và các nước trong khu vực, qua đó, tạo ra một điểm nhấn ấn tượng, góp phần thành công cho Festival Huế, xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là thành phố Festival đặc trưng của cả nước, một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước về du lịch, khoa học công nghệ, y tế chuyên sâu và giáo dục - đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao.

Hội chợ sẽ được chia thành 3 khu vực: Khu vực các doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại, văn hóa và đầu tư các nước thuộc tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây, các nước ASEAN, Nhật Bản, Hàn Quốc…Đặc biệt Ban tổ chức sẽ bố trí một khu vực dành riêng cho các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Festival Huế 2014 tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm văn hóa và thủ công truyền thống; Khu vực trưng bày, giới thiệu của các tỉnh, thành phố thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền trung nói riêng và cả nước nói chung và khu vực trưng bày, kinh doanh thương mại dịch vụ…

Hy vọng trong kỳ Festival Quốc tế Huế 2014 này, Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế sẽ là một “cú hích” cho sự phát triển kinh tế, du lịch trong khu vực Thừa thiên Huế và miền Trung trong thời gian tới.

Hiển Nguyện

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ thương mại Quốc tế Festival Huế 2014