Chủ tiệm cầm đồ cho vay lãi nặng, đe dọa cắt tay chân con nợ

T.T| 02/06/2019 08:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vào TP Quy Nhơn (Bình Định) để mở tiệm cầm đồ, Bảo đã tổ chức cho vay lãi nặng từ 30%/tháng trở lên. Khi con nợ chậm trả nợ, Bảo dùng hung khí đe dọa giết hoặc cắt tay chân.

Ngày 2/6, Công an TP Quy Nhơn (Bình Định) cho biết vừa khởi tố, bắt giam Phan Công Bảo (SN 1989, trú huyện Kỳ Anh Hà Tĩnh, biệt danh Bảo "bánh mì") là chủ tiệm cầm đồ 888 (ở TP Quy Nhơn, Bình Định) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi tại địa phương.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Bảo từ Hà Tĩnh vào Quy Nhơn thuê nhà để mở tiệm cầm đồ, sau đó Bảo rủ thêm đàn em là Lý Sỹ Trọng (SN 2000) ở xã Nhơn Khánh, TX An Nhơn hoạt động tín dụng đen. Những người vay nợ của Bảo phải chịu lãi suất cắt cổ từ 30%/tháng trở lên.

Một nạn nhân vay nợ của Bảo cho biết, khoảng tháng 8/2018, người này đến vay của Bảo 47 triệu đồng để giải quyết việc gia đình với lãi suất cắt cổ. Sau đó, người này trả Bảo tổng cộng 64 triệu đồng nhưng nợ gốc vẫn còn. Do lãi suất quá cao nên chưa xoay sở kịp để trả nợ nên đã bị Bảo đe dọa "xin mạng người hoặc cắt chân, tay nếu không trả nợ".

Thời điểm khám xét tiệm cầm đồ của Bảo, công an thu giữ nhiều hung khí như rựa, dao, mác và nhiều dụng cụ khác liên quan đến việc đòi nợ. Ngoài ra, công an còn thu giữ tại tiệm cầm đồ nhiều tờ rơi, hình ảnh những người vay chậm trả nợ.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Bảo đã khai nhận hành vi của mình. Cùng với Bảo, cơ quan Công an cũng khởi tố, bắt tạm giam Lý Sỹ Trọng để điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tiệm cầm đồ cho vay lãi nặng, đe dọa cắt tay chân con nợ