Pháp luật

Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí

Nguyễn Sự 24/09/2023 - 22:30

Ngày 24/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hoà Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ phá thành công vụ án cho vay nặng lãi trên địa bàn TP. Hòa Bình, bắt 4 đối tượng có liên quan.

Theo đó, qua công tác nắm tình hình và từ nguồn tin tố giác tội phạm, lực lượng chức năng đã phát hiện trên địa bàn TP. Hòa Bình nổi lên nhóm đối tượng có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê.

Nhóm này do Đinh Tiến Hùng (thường gọi là Hùng Nguyên, SN 1988, trú tại tổ 5, phường Thịnh Lang, TP. Hòa Bình) cầm đầu, cùng các đối tượng Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998, trú tại tổ 9, phường Thịnh Lang); Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995), cùng trú tại tổ 11, phường Đồng Tiến, TP. Hòa Bình.

doi_tuong_dinh_tien_hung.jpg
Đối tượng Đinh Tiến Hùng cùng tang vật.

Để trốn tránh lực lượng chức năng, Đinh Tiến Hùng đã mở 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn TP. Hòa Bình để vợ đứng tên. Các đối tượng đã sử dụng nhiều phương thức, thủ đoạn tinh vi như cho vay núp bóng dưới hình thức thiết lập các hợp đồng mua bán xe, cầm cố tài sản không ghi lãi suất cụ thể.

Các đối tượng này thường cho vay với lãi suất dao động từ 5 nghìn đồng - 10 nghìn đồng/triệu/ngày (cao hơn từ 9 đến 18 lần so với lãi suất quy định).

Từ đầu năm 2023 đến nay, các đối tượng đã cho khoảng 80 người vay, với số tiền trên 2 tỷ đồng, thu lãi số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Trong quá trình vay nợ, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng chi trả khoản vay sẽ bị các đối tượng đe dọa và đến tận nhà ném chất bẩn vào gia đình người vay.

Sau một thời gian thu thập thông tin, tài liệu, vào hồi 15h30’ ngày 22/9, tổ công tác Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị liên quan đã đồng loạt tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh cầm đồ và thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Đinh Tiến Hùng.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, sổ sách có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm gồm 01 súng săn, 13 con dao, 3 kiếm dài, 1 mã tấu, 1 rìu, 1 gậy rút, 2 côn nhị khúc...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá băng nhóm cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí