An ninh trật tự

Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đường dây cho vay nặng lãi hơn 20 nghìn tỷ đồng

Hải Nam 27/12/2023 - 22:14

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can tạm giam đối với 2 đối tượng để điểu tra về hành vi 'Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, liên quan đến chuyên án cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự quy mô hơn 20.000 tỷ đồng.

Ngày 27/12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã thực hiện lệnh tạm giam đối với hai bị can Nguyễn Quang Tứ (37 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình) và Đỗ Minh Trí (28 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Theo điều tra, Nguyễn Quang Tứ (SN 1986, trú tỉnh Thái Bình), Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc điều hành Công ty CP Tập đoàn công nghệ HTP - đơn vị vận hành kênh trung gian thanh toán Omi Pay; Đỗ Minh Trí (SN 1995, trú tỉnh Hưng Yên), Trưởng nhóm kinh doanh Công ty CP Tập đoàn công nghệ HTP.

27-12-caqn1-1-.jpg
Thi hành bắt tạm giam bị can Tứ trong đường dây cho vay nặng lãi hơn 20.000 tỷ đồng

Trước đó, tháng 7/2023, Công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an các địa phương trên cả nước điều tra, triệt phá, đánh sập đường dây hoạt động cho vay nặng lãi qua hình thức online lớn nhất từ trước đến nay trên toàn quốc. Đường dây này đã tổ chức cho hàng triệu người trên toàn quốc vay thông qua ứng dụng trên điện thoại di động, với lãi suất hơn 2.300%/năm.

Qua đó, đã khởi tố hơn 50 người nước ngoài và người Việt Nam về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự; cưỡng đoạt tài sản; vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới.

27-12-caqn2(1).jpg
Khám xét trụ sở làm việc công ty liên quan đến đường dây cho vay nặng lãi

Đến thời điểm bị bắt, số tiền cho vay lên đến hơn 20.000 tỉ đồng. Những người hoạt động trong đường dây này thu lợi bất chính hơn 8.000 tỉ đồng, tổ chức rửa tiền và chuyển tiền thu lợi bất chính trái phép ra khỏi Việt Nam với số tiền hơn 5.000 tỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt thêm 2 đối tượng liên quan đường dây cho vay nặng lãi hơn 20 nghìn tỷ đồng