An ninh trật tự

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi

Hải Nam 07/12/2023 - 14:45

Ngày 7/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện nhiều đối tượng đến các chợ trên địa bàn huyện rải hàng loạt tờ rơi quảng cáo cho vay trả góp theo ngày.

Sau khi xác minh, nhận thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm “tín dụng đen”, Công an huyện Duy Xuyên đã thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Nguyễn Ngọc Lâm (sinh năm 2002), Võ Minh Hiếu (sinh năm 2004) và Trịnh Quốc Đạt (sinh năm 2002), cả 3 đều quê tỉnh Thanh Hóa, hiện đang ở quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng về hành vi cưỡng đoạt tài sản trong quá trình thực hiện hành vi đòi nợ.

7-12-dx-1-.jpg
Các đối tượng Hiếu, Lâm, Đạt (từ trái qua).

Theo điều tra, từ tháng 5/2023, các đối tượng vào Đà Nẵng thuê nhà và hoạt động cho vay. Nhóm này lập ra các fanpage trên mạng xã hội Facebook để chạy quảng cáo các bài viết có nội dung cho vay trả góp theo ngày.

Các đối tượng còn trực tiếp đi đến các chợ trên địa bàn Quảng Nam, Đà Nẵng để rải tờ rơi quảng cáo… Khi có người liên hệ hỏi vay, các đối tượng tiến hành thẩm định hồ sơ. Nếu người vay có công việc, nhà cửa ổn định, nhóm sẽ cho vay số tiền dao động từ 5 triệu đến 10 triệu đồng, với thời hạn trả góp trong một tháng.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã cho khoảng 50 người vay tiền với lãi suất 643%/năm. Đáng chú ý, khi người vay chậm trả tiền, các đối tượng đến tận nhà, nơi làm việc của họ để chửi bới, đe dọa, uy hiếp đồng thời cắt ghép hình ảnh cá nhân người vay đăng tải lên mạng xã hội để đòi nợ.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi