Theo dõi y tế, cách ly 7 người ở Thanh Hóa đi cùng xe với bệnh nhân 566

Thanh Phương| 03/08/2020 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/8, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, đã xác định được 7 người Thanh Hóa đi cùng xe ô tô khách với bệnh nhân 566 dương tính với Covid-19 ở tỉnh Thái Bình.

Sau khi nhận được thông tin chiếc xe khách của nhà xe Hùng Đức đi từ tỉnh Quảng Ngãi ra Vân Đồn, Quảng Ninh (từ ngày 29/7 đến 30/7) chuyến xe này có bệnh nhân 566 (bị nhiễm Covid-19, ở Thái Bình), Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa đã ra thông báo khẩn, đề nghị những người có mặt trên chuyến xe tiến hành khai báo y tế khẩn trương theo quy định để có biện pháp cách ly hiệu quả tránh lây lan ra cộng đồng.

Theo dõi y tế, cách ly 7 người ở Thanh Hóa đi cùng xe với bệnh nhân 566

Nhiều người đi chung xe khách với bệnh nhân 566 nhiễm Covid-19 ở Thái Bình

Quá trình rà soát, xác minh có 7 người xác định thuộc diện F1, đều ngụ ở huyện Yên Định (Thanh Hóa) sau khi đi cùng xe với bệnh nhân 566. Cơ quan chức năng cũng đã xác định hơn 70 người (tiếp xúc với bảy người F1) đang được theo dõi, giám sát chặt chẽ và cách ly tại nhà. Trong trường hợp có các biểu hiện ho sốt thì phải thông tin ngay với cơ sở y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bước đầu, 7 người đã được lấy mẫu, xét nghiệm và có kết quả âm tính với Covid-19. Những người này tiếp tục được theo dõi y tế, cách ly tập trung theo quy định.

Theo dữ liệu, bệnh nhân 566 là ông B.V.N. 61 tuổi (trú tại thôn Bùi, xã Hoà Tiến, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) lên xe khách Hùng Đức ở đoạn thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam về thẳng đến tỉnh Thái Bình. Trên đường đi, xe có dừng nghỉ để hành khách ăn cơm ở quán cơm Kế Cúc, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị.

Hành khách đi trên xe khách Hùng Đức trong thời gian trên hiện ở Thanh Hóa xin liên hệ ngay với trạm y tế, cơ quan y tế gần nhất hoặc qua số điện thoại 0916.803.115 (Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thanh Hóa) để được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Tại huyện Thọ Xuân cũng đã tiến hành cách ly y tế 6 người trở về từ vùng dịch. Thời gian thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về Thọ Xuân từ ngày 2/8/2020. Địa điểm tại khu cách ly tập trung Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân. Địa phương này đã xây dựng 3 khu vực cách ly, khu 1 tại Bệnh viện đa khoa Thọ Xuân có thể cách ly, điều trị cho 26 người. Khu 2 tại Trung tâm y tế huyện Thọ Xuân, có thể theo dõi, cách ly 150 người và Khu 3 tại phân viện Xuân Lai, theo dõi, cách ly 25 người. Ngoài ra, tùy điều kiện cụ thể, tại các xã, thị trấn xây dựng các khu cách y tập trung ở những địa điểm thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Theo dõi y tế, cách ly 7 người ở Thanh Hóa đi cùng xe với bệnh nhân 566