Rùng mình phát hiện kiến sống trong tai bé gái 10 tuổi

Thảo Nguyên| 07/11/2018 10:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa gắp thành công một con kiến dài khoảng 5mm sống trong tai một bé gái 10 tuổi.

Bệnh nhi là bé gái Dương Thị A. (10 tuổi, trú tại Hà Hòa, Phú Thọ). Theo lời kể của người nhà, chiều tối ngày hôm trước, bé thấy khó chịu trong tai nhưng bố mẹ kiểm tra tai bằng mắt thường không có gì bất thường.

Sau đó, bé vẫn có biểu hiện khó chịu trong tai, thấy đau hơn, người nhà của bé đã soi đèn pin vào tai, kiểm tra kĩ thấy có côn trùng lạ trong tai nên đã đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

Rùng mình phát hiện kiến sống trong tai bé gái 10 tuổi

Kiến bò trong tai cháu bé. Ảnh cắt từ clip

Bác sĩ Nguyễn Văn Hải - Trưởng khoa Khám Bệnh, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, sau khi dùng dụng cụ nội soi, các bác sĩ đã phát hiện một con côn trùng chui vào tai của cháu gái. Ngay lập tức, các bác sĩ đã hội chẩn, tiến hành gây tê và gắp thành công một con kiến dài 5mm ra khỏi tai của bệnh nhi. 

Bệnh nhi được theo dõi và ra về ngay sau đó. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn khuyến cáo với phụ huynh nên theo dõi tai của cháu bé và nên tái khám lại sau vài ngày vì màng nhĩ và hòm nhĩ của cháu bé có thể bị tổn thương do chân của kiến và những vi khuẩn mà con kiến mang theo vào tai.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rùng mình phát hiện kiến sống trong tai bé gái 10 tuổi