Quảng Ngãi: Chính thức đưa bệnh viện dã chiến quy mô 100 gường vào hoạt động

Minh Quân| 11/08/2020 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một thời gian chuẩn bị, đến nay ngành chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã hoàn thiện các trang thiết bị để chính thức đưa bệnh viện dã chiến đầu tiên tại Quảng Ngãi vào sử dụng.

Chiều 11/8, ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, bắt đầu từ hôm nay (11/8), chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức hoàn thành và đưa bệnh viện dã chiến đầu tiên của tỉnh chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19 đi vào hoạt động.

Theo ông Mến, bệnh viện dã chiến này được đặt tại cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi ở Khu kinh tế Dung Quất, có quy mô 100 giường bệnh với khoảng 100 nhân viên. Bệnh viện được trang bị máy móc như: Máy siêu âm, xét nghiệm máu, X-Quang, máy thở,...và các thiết bị phục vụ cho việc khám và điều trị bệnh, chủ yếu chuyên điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Quảng Ngãi: Chính thức đưa bệnh viện dã chiến quy mô 100 gường vào hoạt động

Bệnh viện dã chiến với quy mô 100 giường được đặt tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi)

"Hiện tại, bệnh viện dã chiến đang điều trị cho 6 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và 1 trường hợp bệnh nhân (không nhiễm Covid-19) được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng về", ông Mến cho biết.

Trong sáng cùng ngày, các trường hợp F1 có sức khỏe bình thường đang được cách ly tập trung tại đây đã được chuyển về khu cách ly tập trung của Trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, để tiếp tục cách ly, theo dõi theo đúng quy định, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh viện dã chiến hoạt động tốt việc điều trị cho các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trưa cùng ngày, Bác sĩ Võ Hùng Viễn, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn, cho biết: Hai bệnh nhân 370 và 419 dương tính với SARS-CoV-2 đang được theo dõi và điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) đã cho kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần liên tiếp và theo lịch dự kiến có thể xuất viện trong ngày mai (12/8).

Bên cạnh đó, bốn bệnh nhân còn lại đang được theo dõi và điều trị tại đây gồm các bệnh nhân 590, 621, 786 và 787 có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 lần đầu, những bệnh nhân này sẽ tiếp tục được theo dõi, điều trị theo đúng phát đồ điều trị của Bộ Y tế và lấy mẫu xét nghiệm ở những lần tiếp theo, nếu các bệnh nhân này cũng có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 3 lần liên tiếp thì sẽ hoàn thành thời gian điều trị và được công bố xuất viện.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Chính thức đưa bệnh viện dã chiến quy mô 100 gường vào hoạt động