Nam bệnh nhân tá hỏa khi nhận phiếu siêu âm có tử cung, buồng trứng

Chí Tâm| 12/09/2019 06:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi anh Thìn đi khám về, người vợ mang kết quả siêu âm ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả “có tử cung, buồng trứng”.

Theo phản ánh của anh Nguyễn Hữu Thìn (30 tuổi, xóm 11, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), do bị đau bụng, sáng 10/9, anh đến Bệnh viện Đa khoa Thái An (ở TP Vinh) để thăm khám. Tại đây, anh được nội soi dạ dày và siêu âm ổ bụng.

Sau khi nhận kết quả, anh Thìn không đọc kỹ mà chỉ đưa cho bác sĩ kê đơn, lấy thuốc. Tối cùng ngày, vợ anh Thìn mang kết quả siêu âm của chồng ra xem thì hoảng hốt khi phát hiện trong đó có phần mô tả chồng mình "có tử cung, buồng trứng".

Nam bệnh nhân tá hỏa khi nhận phiếu siêu âm có tử cung, buồng trứng

Anh Thìn chia sẻ kết quả siêu âm và thuốc lên mạng xã hội

Cụ thể, kết quả siêu âm của bệnh viện ngày 10/9 ghi rõ: Tử cung, phần phụ kích thước bình thường, âm vang đồng nhất, buồng trứng hai bên nhu mô và kích thước bình thường.

"Sau khi xem lại kết quả siêu âm, thấy phía trên ghi tên mình, giới tính nam rõ ràng nhưng phía dưới lại có phần mô tả tử cung, buồng trứng nên tôi hoang mang. Sau đó, do lo lắng, tôi không dám uống thuốc tiếp", anh Thìn chia sẻ.

Liên quan sự việc trên, ông Thái Khắc Hùng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Y tế Nghệ An, người điều hành Bệnh viện Thái An cho biết, với trường hợp của anh Thìn, các bác sĩ không siêu âm tử cung, mà chỉ siêu âm ổ bụng và thấy bình thường. Kết luận không bị bệnh gì nên các bác sĩ mới ký và chuyển, còn bác sĩ phòng khám lại không xem lại.

“Tôi đang cho kiểm tra lại, kết quả siêu âm từ bác sĩ nào, họ nói rằng nhầm là nhầm lấy mẫu định sẵn trong máy tính đối với bệnh nhân nữ. Cái này là lỗi đánh máy của điều dưỡng”, ông Hùng cho hay.

Cũng theo ông Hùng, đây là lần đầu bệnh viện có sự việc nhầm lẫn như thế này. Sau khi nhận được phản ánh, đại diện bệnh viện đã trực tiếp kiểm tra và điện thoại xin lỗi anh Thìn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam bệnh nhân tá hỏa khi nhận phiếu siêu âm có tử cung, buồng trứng