Đảm bảo trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin sởi -rubella

Đ.V| 07/11/2018 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế vừa xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella (MR) cho trẻ từ 1-5 tuổi với mục tiêu trên 95% trẻ trong độ tuổi sống trên địa bàn thành phố được tiêm bổ sung một mũi vắc xin phòng bệnh sởi - rubella.

Trong tháng 11 và tháng 12/2018, Sở Y tế Hà Nội sẽ tiến hành tiêm chủng cho toàn bộ trẻ từ 1-5 tuổi sống trên địa bàn thành phố, trừ những trẻ đã tiêm vắc xin sởi hoặc sởi - rubella hoặc sởi - quai bị - rubella và thủy đậu trong vòng một tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch tiêm.

Đảm bảo trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin sởi -rubella

Trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin sởi -rubella

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo đến điều tra lập danh sách đối tượng và gửi giấy mời tiêm chủng; cung ứng vắc xin và vật tư tiêm chủng; tổ chức tiêm chủng tại các trường mầm non, mẫu giáo, trạm y tế xã, phường, thị trấn; tập huấn; tuyên truyền; kiểm tra, giám sát, báo cáo.

Sở Y tế giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội là đơn vị thường trực, tổ chức thực hiện toàn bộ công tác tiêm chủng hướng dẫn TTYT các quận, huyện, thị xã thực hiện kế hoạch tiêm chủng; kiểm tra giám sát công tác điều tra, rà soát đối tượng và tổ chức tiêm vắc xin phòng sởi -rubella; chuẩn bị đủ các trang thiết bị, vật tư, vắc xin cho công tác tiêm chủng phòng chống dịch sởi. Đồng thời, phân công cán bộ phụ trách từng quận, huyện, thị xã để theo dõi, giám sát và hỗ trợ kỹ thuật trước và trong thời gian triển khai chiến dịch…

Cùng với triển khai các hoạt động chuyên môn, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như tại cộng đồng về tình hình dịch bệnh sởi cũng như việc tăng cường công tác tiêm chủng để phòng chống dịch. Hướng dẫn TTYT các quận, huyện, thị xã tổ chức hoạt động truyền thông về chiến dịch tiêm chủng bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1-5 tuổi trên địa bàn.

Các bệnh viện trong và ngoài công lập có nhiệm vụ thường trực sẵn sàng tham gia xử trí cấp cứu ngoại viện khi có trường hợp phản ứng sau tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng trên toàn thành phố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảm bảo trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi được tiêm bổ sung vắc xin sởi -rubella