Bé trai 1 tuổi bị kim khâu diều đâm thẳng vào khớp gối

Thanh Mai| 19/04/2016 22:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc ngồi cạnh anh trai khâu chiếc diều, bé Toàn đã bị chiếc kim khâu đâm sâu vào khớp gối.

Ngày 18/4, bé Nguyễn Hữu Toàn (1 tuổi, Ninh Bình) đã được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương phẫu thuật lấy ra khỏi khớp gối 1/2 chiếc kim khâu. Dị vật mắc kẹt trong cơ thể rất mảnh và không cố định ở một chỗ khiến các bác sĩ gặp không ít khó khăn trong việc xác định vị trí.

Bé trai 1 tuổi bị kim khâu diều đâm thẳng vào khớp gối

Các bác sĩ phải sử dụng máy X-quang tăng sáng thì mới phát hiện được 1/2 chiếc kim mắc kẹt trong khớp gối của bé Toàn. Ảnh: Bệnh viện Nhi Trung ương

Mẹ bé Toàn cho biết, khi xảy ra vụ tai nạn bé ngồi chơi bên cạnh anh trai 10 tuổi, khi ấy đang khâu diều. Đột nhiên thấy con khóc toáng lên, người mẹ chạy ra thì phát hiện chiếc kim khâu dài 3cm đâm khá sâu vào đầu gối của cháu. Chị cố gắng rút dị vật ra khỏi cơ thể con trai, nhưng1/2 chiếc kim vẫn mắc kẹt bên trong khớp gối của bé. Ngay lập tức gia đình chuyển cháu Toàn đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại đây, cháu bé được các bác sĩ tiến hành chụp phim, làm các xét nghiệm và chỉ định phẫu thuật. Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh - Khoa Chỉnh Hình Nhi, người trực tiếp phẫu thuật cho bé Toàn cho biết, đây là một trường hợp khó do đoạn kim nằm trong khớp dễ bị di chuyển đến vị trí khác.

Quả nhiên, khi các bác sĩ mở bao khớp gối của trẻ thì không thấy đoạn kim nào. Tuy nhiên, khi sử dụng máy X-quang tăng sáng, hỗ trợ định vị dị vật, các bác sĩ phát hiện đoạn kim đã găm vào xương bánh chè của cháu. Phải mất hơn 1 giờ đồng hồ, các bác sĩ mới gắp được dị vật ra khỏi cơ thể trẻ. Hiện nay, cháu Toàn đang được các bác sĩ chuyên khoa Chỉnh hình chăm sóc và theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 1 tuổi bị kim khâu diều đâm thẳng vào khớp gối